Alessandro Nesta: Khi phòng ngự là nghệ thuật

 Alessandro Nesta từng được mọi người công nhận là một trong những trung vệ xuất sắc nhất mọi thời đại. Chính anh cũng được vua bóng đá Pele bình chọn vào danh sách FIFA 100 bao gồm 125 cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất còn sống. Từng ấy thôi cũng đủ để nói về đẳng cấp của hậu vệ có mái tóc lãng tử Nesta.

Alessandro Nesta khởi nghiệp từ màu áo của đội trẻ Lazio. Để nói về lý do gia nhập câu lạc bộ này là do cha của Nesta là một cổ động viên trung thành của Lazio. Ngay từ nhỏ Nesta đã bộc lộ những phẩm chất chơi bóng bẩm sinh của mình. Khi mới bắt đầu làm quen với trái bóng tròn, anh được thử nghiệm đá ở nhiều vị trí khác nhau, trong đó có cả tiền đạo lẫn tiền vệ. Nhưng cuối cùng anh đã quyết định trở thành một trung vệ, và đây có lẽ là một quyết định đúng đắn của cầu thủ sinh năm 1976 này.

Chỉ sau 8 năm sau khi gia nhập Lazio, anh đã được đôn lên đội một của đội bóng này. Và chỉ sau đó 4 năm anh trở thành một trong những mảnh ghép không thể thay thế nơi hàng thủ của Biancocelesti. Mùa giải 1997-1998, Nesta đã cùng với Lazio giành được vinh quang ở Coppa Italia. Anh chính là một trong những hào thủ bên cạnh những cái tên như Simone Inzaghi hay Pavel Nedved tạo nên một Lazio rất mạnh vào thời điểm đó với những thành tích đáng tự hào như vô địch Serie A 1999-2000 và UEFA Cup 1998-1999.

Alessandro Nesta từng được mọi người công nhận là một trong những trung vệ xuất sắc nhất mọi thời đại.

Chính những màn trình diễn trong màu áo của Lazio đã khiến cho Alessandro Nesta lọt vào tầm ngắm của một ông lớn của bóng đá Italia khi đó là AC Milan. Năm 2002, Nesta chính thức chia tay Lazio để chuyến đến chơi cho đội bóng chủ sân San Siro. Từ đây mở ra một trang sử mới trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của anh. AC Milan khi đó là một trong những thế lực đáng gờm không chỉ ở giải quốc nội mà còn ở châu Âu.

Đội hình của Rossoneri khi đó cũng rất mạnh. Với bộ tứ huyền thoại bao gồm Maldini, Costacurta, Stam và Nesta, đây thực sự là một trong những hàng phòng ngự rất mạnh của bóng đá thế giới. Alessandro Nesta cũng đã chơi rất hay và đạt được rất nhiều thành công trong màu áo của đội bóng mới AC Milan. Tại đây những danh hiệu lớn nhỏ đã được Nesta thâu tóm. Anh sớm có được chức vô địch Champions League mùa giải 2002-2003. Tiếp đó cũng ở đấu trường danh giá nhất châu Âu, Milan cũng có được thành công ở mùa giải 2006-2007. Bên cạnh đó là hai Scudetto vào các năm 2004 và 2011.

Để nói về Nesta thì đó là một trong những trung vệ có lối chơi mạnh mẽ và chắc chắn. Anh được xem là một trong những cầu thủ có cách phòng ngự nghệ thuật nhờ khả năng kèm người chặt chẽ và truy cản bóng thông minh. Nesta chính là hiện thân cuối cùng của mẫu cầu thủ đã nâng việc phòng ngự lên tầm nghệ thuật. Phong cách chơi bóng của anh cũng rất hào hoa và tinh tế. Nesta là chỗ dựa vững chắc cho mọi hàng thủ của mọi đội bóng.

Trong sự nghiệp thi đấu của mình Nesta đã 4 lần được bình chọn là hậu vệ xuất sắc nhất Serie A và 4 lần được bình chọn vào đội hình tiêu biểu trong năm của bóng đá châu Âu. Đừng quên rằng những cầu thủ tấn công siêu hạng như Vieri, Zidane, Ibrahimovic, Rooney hay Messi đều đã không ít lần tỏ ra bất lực trước bức tường thành mang tên Nesta. 

Người hâm mộ sẽ mãi nhớ về trung vệ xuất sắc người Ý Alessandro Nesta, một cầu thủ luôn xem phòng ngự là nghệ thuật.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.