Angel Di Maria hay James Rodriguez: Ai khởi đầu tốt hơn ở "nhà" mới?

 Angel Di Maria và James Rodrigueze là hai cầu thủ chơi ở vai trò khác nhau, tuy nhiên bộ đôi tiền vệ này đều là hai bản hợp đồng bom tấn thuộc diện đắt giá bậc nhất mùa hè. Ngoài ra chính sự xuất của James Rodriguez là nguyên nhân Di Maria bị đẩy khỏi Santiago Bernabeu dù đang bước vào thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp. Do đó sự khởi đầu của James và Di Maria tại câu lạc bộ mới chắc chắn sẽ nhận được sự quan tâm một cách đặc biệt của giới chuyên môn và có sự so sánh giữa hai cầu thủ đầy tài năng này.


Real Madrid từ xưa đến nay luôn là đội bóng nổi tiếng với hình ảnh là nơi hội tụ của những cầu thủ đẳng cấp hàng đầu trên thế giới vì thế thành bại của họ đôi khi được định đoạt rất nhiều bởi phong độ của các ngôi sao. Angel Di Maria là một trong số đó, tiền vệ người Argentina đã trải qua một mùa giải vô cùng thăng hoa, anh là người có nhiều pha kiến tạo nhất trong 5 giải đấu cao nhất châu Âu với 17 đường chuyền thành bàn cho các đồng đội. Ngoài ra, Di Maria là nhân tố trọng yếu trong việc giúp Real Madrid hoàn tất giấc mơ La Decima sau màn trình diễn chói sáng ở trận chung kết Champions League của bầy “Kền kền trắng” trước Atletico Madrid.



Bất chấp phong độ tuyệt vời, Di Maria đã trở nên dư thừa tại Santiago Bernabeu sau khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tiếp tục chính sách truyền thống của mình khi bỏ ra số tiền chuyển nhượng lên đến 80 triệu euro để bổ sung James Rodriguez vào bộ sưu tập ngôi sao đầy hào nhoáng. James Rodriguez trước đó đã có màn chào hàng cực kỳ bắt mắt, sao trẻ người Colombia là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại World Cup trên đất Brazil với 6 bàn thắng. Tiếp đó là lập nên kỷ lục bán áo đấu giúp Real kiếm bộm tiền. James Rodriguez là một tài năng tuyệt vời, người được đánh giá là một cầu thủ xuất chúng trong vai trò số 10. Trong khi đó Di Maria thi đấu ấn tượng ở vị trí tiền vệ trung tâm ở Real mùa giải trước. 

James Rodriguez và Angel Di Mara: Ai khởi đầu tốt hơn ở câu lạc bộ mới?

James Rodriguez đến, cùng với sự ra đi của Di Maria và Xabi Alonso, HLV Carlo Ancelotti đã phải chuyển đổi sơ đồ 4-3-3 quen thuộc ở mùa giải trước thành 4-2-3-1. Kết quả là Los Blancos đã gặp rất nhiều khó khăn trong giai đoạn đầu mùa giải. Hệ thống phòng ngự của họ đã gặp vô sô vấn đề, dẫn đến việc phải chịu hai thất bại trong ba trận đấu đầu tiên. Dù vậy, các fan hâm mộ Real Madrid vẫn cảm thấy hài lòng về màn trình diễn của James Rodriguez . Tiền vệ sinh năm 1991 đã tiếp tục thể hiện được kỹ năng săn bàn của mình như tại Brazil mùa hè. Và khả năng sáng tạo của James đang ngày càng được phát huy sau từng trận đấu. Đảm nhiệm vai trò số 10 tại Real là một nhiệm vụ không hề dễ dàng, bởi một đội bóng có sức tấn công mạnh mẽ như Real sẽ phù thuộc rất nhiều vào “nút thắt” nơi trung tâm hàng công, nơi James đang trấn giữ và có nhiệm vụ cung cấp tối đa phẩm chất ưu việt của mình để tạo ra các cơ hội ngon ăn cho các đồng đội. James luôn tỏ ra điềm tĩnh và tạo ra cảm giác rằng anh xứng đáng với vị trí thuộc về mình.

Cụ thể, ngôi sao đắt giá người Colombia đã tạo ra 14 cơ hội trong 5 trận đấu đầu tiên cho Real, ngoài ra quan trọng James Rodriguez cũng đã hình thành nên được mội sợi dây liên kết vô hình với Cristiano Ronaldo. Mặc dù phong cách chơi khác nhau nhưng James cho thấy mình có thể hòa chung nhịp đập với người đàn anh siêu sao trên hàng công. Các fan hâm mộ “kền kền” cũng không mất quá nhiều thời gian để chứng kiến những khoảnh khắc thiên tài của James trong màu Real, siêu phẩm sút xa ở trận đấu với Deportivo hồi tháng 9 là minh chứng rõ nhất cho tài năng vượt bậc của James. Đó cũng là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ 23 tuổi tại La Liga cho Real.



Về phía Angel Di Maria, gia nhập M.U với mức giá 75 triệu euro chỉ kém hơn 5 triệu euro so với khoản tiền Real trước đó bỏ ra dành cho James Rodriguez. Tuy nhiên nhiệm vụ của Di Maria là nặng nề hơn hẳn so với người đồng nghiệp cùng xuất thân ở Nam Mỹ. Tại đây, Manchester United đang trong quá trình được cải tạo lại dưới bàn tay của HLV Louis van Gaal sau thời kỳ đổ nát từ thời David Moyes để lại. Đoàn quân của Van Gaal lúc này chủ yếu bao gồm các bản hợp đồng mới và các cầu thủ trẻ, hầu hết đều non kém kinh nghiệm chơi bóng tại Premier League. Di Maria cũng là một trong số đó, nhưng đẳng cấp đã qua kiểm chứng của anh là điều Van Gaal rất cần để phục hưng “Quỷ đỏ”.

Và Di Maria đã không làm Van Gaal thất vọng, với khả năng thích ứng một cách chóng mặt. Tiền vệ người Argentina ngay lập tức đã trở thành niềm cảm hứng trong lối chơi của Man United. Sự góp mặt của Di Maria giúp những tình huống tổ chức tấn công của M.U trở nên khởi sắc hơn rất nhiều, các CĐV “Quỷ đỏ” đã có thể quên đi hình ảnh M.U mục nát, thiếu ý tưởng và khô khan dưới sự chỉ đạo của David Moyes trên băng ghế huấn luyện.

Theo con số thống kê, tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Di Maria qua các trận đấu gần đây đạt 81%, kém hơn so với con số 88% của James Rodriguez. Nhưng điều đó không nói lên rằng Di Maria kém hiệu quả. Ở “thiên thần”, anh luôn biết tạo nên sự đột biến chỉ cần bằng một pha chạm bóng tinh tế. Do đó, lối chơi của Di Maria không cần dựa trên quá nhiều thời lượng giữ bóng. Trong 5 trận đấu tại Premier League, Di Maria đã tạo ra 16 cơ hội cho M.U bỏ xa người xếp thứ hai tại Old Trafford là Robin Van Persie với chỉ 6 cơ hội được tạo ra.



Với 3 bàn thắng và 3 pha kiến tạo cùng vô số những khoảnh khắc xuất thần ở trên sân mà những người thường xuyên theo dõi anh chơi bóng kể từ khi chuyển sang các nhà vô địch vĩ đại nhất nước Anh mới cảm nhận rõ nhất sự “diệu kỳ” từ Di Maria ngoài những con số thống kê.

Di Maria và James Rodriguez đều có được một sự khởi đầu ấn tượng ở câu lạc bộ mới. Nhưng một sự thật hiển nhiên rằng James Rodriguez vẫn chưa thể đạt tới trình độ của người đồng nghiệp. Có lẽ nhìn “thiên thần” vẫn tiếp tục thăng hoa trong màu áo M.U, không ít các fan Real cảm thấy nhớ nhung và nuối tiếc sự ra đi của tiền vệ đầy tài năng này khỏi Bernabeu. 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.