Arsenal trước trận derby với Chelsea: Trở lại sơ đồ 4-2-3-1 và khác biệt Cazorla?

 Arsenal vừa có chiến thắng đầu tiên và khá quan trọng ở đấu trường Champions League trước Galatasaray. Phía trước họ sẽ là trận derby thành London thứ 2 trong vòng một tuần, sẽ là một thử thách thực sự mang tên Chelsea. Với những chấn thương trong đội hình thì sẽ không dễ để Arsene Wenger và các học trò có thể làm nên chuyện ở Stamford Bridge. Câu hỏi được đặt ra là liệu Arsenal sẽ trở lại với sơ đồ 4-2-3-1 hay không và ai sẽ là giải pháp nơi tuyến giữa của Pháo thủ vào thời điểm này?

Trong trận đấu với Tottenham trên sân Emirates cuối tuần trước, Arsenal mặc dù được chơi trên sân nhà nhưng chỉ có thể giành được một kết quả hoà. Không những thế một tổn thất rất lớn đã đến với Arsenal khi mà bộ đôi tiền vệ trung tâm là Mikel Arteta và Aaron Ramsey đã dính phải chấn thương và nhiều khả năng sẽ ngồi ngoài trong thời gian tới.

Arsenal đã lập nên một kỷ lục đáng buồn khi trở thành đội bóng có số ca chấn thương lớn nhất ở Premier League. Kể từ tháng 8 năm 2012 các cầu thủ Arsenal đã bị tổng cộng 889 chấn thương khác nhau.

Liệu Arsenal sẽ trở lại với sơ đồ 4-2-3-1 hay không và ai sẽ là giải pháp nơi tuyến giữa của Pháo thủ vào thời điểm này?

Rõ ràng vấn đề về nhân sự đang là điều mà khiến Arsene Wenger cảm thấy nhức nhối bởi lẽ trong tay ông giờ đây chỉ có một tiền vệ phòng ngự thực thụ đó chính là Mathieu Flamini. Trong bối cảnh như vậy Arsenal hoàn toàn có thể chơi 4-1-4-1. Đây là một trong những sơ đồ mà Giáo sư người Pháp rất hay sử dụng trong mùa giải năm nay. Với sơ đồ này thì Arsenal sẽ chơi với một tiền vệ trụ đá thấp nhất và nó hợp với hoàn cảnh của Pháo thủ vào thời điểm này đó chính là vị trí đó sẽ do Flamini đảm nhận.

Thế nhưng trong những trận đấu đã qua, sơ đồ này thường không mang lại những kết quả tích cực cho Arsenal. Mới đây thì The Gunners khi đá với 4-1-4-1 cũng không thể thắng nổi Tottenham. Arsenal bị cầm hoà quá nhiều và liệu có hợp lý không khi sử dụng chiến thuật ấy để đá với Chelsea. Hơn thế nữa một mình Flamini là không đủ bởi như đá biết hàng tiền vệ của Chelsea là rất mạnh. Hơn thế nữa cầu thủ người Pháp cũng rất hay mắc sai lầm, tình huống dẫn đến bàn thua của Arsenal trước Tottenham là một ví dụ điển hình.

Trong trận đấu với Galatasaray ở Champions League vừa qua, Arsene Wenger đã không sử dụng 4-1-4-1 mà quay trở lại sơ đồ 4-2-3-1. Các Pháo thủ đã chơi thăng hoa như thế nào thì ai cũng đã rõ. Arsenal đã chơi cực kỳ khởi sắc và ghi tới 4 bàn thắng. Hàng tiền vệ cũng đã chơi nhịp nhàng và biến hoá hơn. Mesut Oezil cũng phát huy tốt hơn khả năng của mình khi được trở lại vị trí sở trường “số 10”.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.