Arsenal và nhiệm vụ giải cứu Premier League

Cuối tuần này mọi ánh mắt của NHM đều hướng về Stamford Bridge nơi diễn ra trận derby London nóng bỏng giữa Chelsea và Arsenal, đội quân của Mourinho đang bứt phá ngay từ những chặng đua đầu tiên và bỏ xa các ứng viên còn lại. Nếu tiếp tục giành chiến thắng trước pháo thủ The Blues sẽ một mình một ngựa trên đường đua và đó là điều không nhiều người chờ đợi, nhiệm vụ của Arsenallúc này là chiến thắng và giải cứu Premier League khỏi viễn cảnh nhàm chán ấy.



Chelsea và Arsenal chính là hai đội bóng bất bại tại giải ngoại hạng mùa này, tuy nhiên trong khi pháo thủ mới chỉ có hai chiến thắng và chật vật với việc xây dựng lối chơi mới thì cỗ máy Chelsea đang vận hành rất trơn tru và đang phủ lên giải ngoại hạng một mầu xanh hủy diệt, có cảm giác vào thời điểm hiện tại thật khó để tìm ra một điểm yếu của The Blues, họ có một bộ khung đồng đều ở cả 3 tuyến, họ có một Costa nhạy cảm trong việc ghi bàn, một Fabergas đang thi đấu thăng hoa và một Mourinho đầy mưu mô trên băng ghế chỉ đạo. Nếu xét về thành tích đối đầu Chelsea cũng đang tỏ ra vượt trội so với Pháo thủ, nói như thế để có thể thấy rằng nhiệm vụ của Arsenal là vô cùng khó khăn họ cần thi đấu với tất cả sức lực và có lẽ cần cả một chút may mắn nữa để hoàn thành nhiệm vụ này.

Arsenal đang gặp rất nhiều vấn đề về mặt nhân sự khi những nhân tố chủ chốt như Ramsey, Walcott vắng mặt vì chấn thương, tuy nhiên ở trong thời điểm khó khăn nhất pháo thủ lại có được sự tỏa sáng của những làn gió mới, đó là Welbeck người vừa lập một hat trick ở Cup C1, đó là Sanchez bản hợp đồng bom tấn đang chứng minh giá trị của mình và đó là sự hồi sinh của Mesut Oezil trong vai trò nhạc trưởng. Bộ 3 này đang hình thành một tam giác tấn công lợi hợi khi bắt đầu tìm được sự ăn ý trong lối chơi điều này mở ra hi vọng lớn lao cho đội quân của Wenger về một cuộc lật đổ trước Chelsea và trở lại đường ray trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Cuộc chiến giữa Chelsea và Arsenal vào thời điểm hiện tại không đơn giản chỉ là trận derby London nữa mà giờ đây nó là trận chiến để giải cứu Premier League khỏi sự thống trị của The Blues. Là trận chiến khẳng định sức mạnh, quyền lực và tham vọng của cả hai đội tại mùa giải năm nay. Đối với Chelsea Mourinho cần một chiến thắng để bứt tốc bỏ xa các đối thủ cạnh tranh còn đối với Arsenal và toàn Premier League họ mong một chiến thắng hay ít nhất là một trận hòa cho pháo thủ để giải ngoại hạng không bị mất đi bản sắc và hương vị truyền thống của mình đó là tính cạnh tranh, đó là sự khốc liệt và đó là cuộc đua của nhiều đội bóng chứ không phải là sự đơn điệu như hiện tại.

Khi mọi nẻo đường đều đổ về London ngày chủ nhật và khi cả giải ngoại hạng trông chờ vào pháo thủ liệu Arsenal có thể giải cứu được Premier League khỏi đám mây u ám mầu xanh. Đó không chỉ là ước nguyện của riêng người Arsenal mà còn là mong muốn của rất nhiều fan bóng đá trung lập bởi nó giúp giúp Premier League hấp dẫn hơn, đáng xem hơn ở những chặng đua tiếp theo.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.