Cuộc chiến Vieira, Roy Keane: Nhớ Premier League của ngày xưa

Vào những năm đầu thế kỉ 21 khi giải ngoại hạng Anh chỉ là cuộc chơi của Arsenal và Manchester United, thì hình ảnh những màn đối đầu giữa Vieiravà Roy Keane luôn là một biểu tượng đặc trưng của Premier League và là một đặc sản không thể thiếu của trận derby nước Anh này. Giờ đây khi thời thế đã thay đổi Arsenal và Man U đều không còn là những kẻ thống trị nữa và Premier League cũng đang thiếu đi những cuộc đối đầu kinh điển giữa các cá nhân như cuộc chiến của Vieira, Roy Keane ngày nào. Đối với những người hoài niệm dường như có một chút gì đó tiếc nuối khi Premier League đã mất đi một mầu sắc của ngày xưa.



Tôi còn nhớ như in những trận chiến giữa Pháo thủ và Quỷ đỏ của ngày ấy, đó là trận chiến của những ngôi sao hàng đầu, hai chiến lược gia hàng đầu, đặc biệt là giữa hai người thủ lĩnh đầy cá tính Vieira và Roy Keane. Những cuộc đối đầu của hai đội khi xưa luôn nóng hừng hực với tâm điểm là hai người đội trưởng, đã không ít lần họ va chạm với nhau trên sân, cũng không ít lần có những cuộc xô xát, những tranh cãi nẩy lửa. Trong tiềm thức của hai con người ấy họ luôn coi nhau là đối thủ thậm chí là kẻ địch, họ là hai chiến tướng của hai đế chế hùng mạnh và đối với họ thì sẽ chẳng bao giờ có thể đội chung một bầu trời.

Cuộc chiến giữa Vieira và Roy Keane nóng tới mức không chỉ diễn ra ở trên sân mà nó còn diễn ra ngay trong đường hầm trước khi trận đấu chưa bắt đầu. Vào thời điểm ấy nói tới giải ngoại hạng là người ta nói tới cuộc đối đầu giữa Arsenal và Manchester United, và nói tới cuộc đối đầu giữa Arsenal và Man United là nói tới cuộc chiến giữ Vieira và Roy Keane, đây giống như một trận El Clasico của Premier League mà ở đó hai người đội trưởng là những vì sao sáng nhất, là những ngọn lửa sẵn sàng bùng lên ở bất cứ thời điểm nào của trận đấu khiến cuộc chiến ấy trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết, căng thẳng hơn bao giờ hết và đáng xem hơn bao giờ hết.

Cuộc chiến giữa họ không chỉ là trận chiến của những con người tài năng, những ngôi sao sân cỏ mà còn là cuộc chiến của những cá tính mạnh mẽ, của bản lĩnh và của những kẻ cầm đầu. Cuộc chiến kinh điển ấy đã trở thành chủ đề của bộ phim tài liệu “những đối thủ xuất sắc nhất” điều ấy đủ để chứng minh sức nóng cũng như sự hấp dẫn của nó. Ở cuộc chiến ấy dù luôn có sự thù địch nhưng vẫn ánh lên sự tôn trọng dành cho nhau bởi họ ý thức được sức mạnh cũng như bản lĩnh của đối thủ. Và sau khi cả hai không còn chơi bóng tại giải ngoại hạng nữa dường như bóng đá Anh mất hẳn đi một mầu sắc đặc trưng, mất hẳn đi một hương vị quen thuộc mà cho tới bây giờ vẫn chưa thể tìm lại được.

Cuộc chiến giữa Vieira và Roy Keane đã trở thành một phần lịch sử của giải ngoại hạng Anh, đó là những thước phim kinh điển đã từng được trình chiếu trên sân khấu Premier League và giờ đây đã gần một thập kỷ trôi qua những kí ức ấy vẫn còn in đậm trong tâm trí những NHM và thật khó có thể tái hiện một lần nữa trong tương lai. Đối với những người hoài cổ thì có lẽ người ta sẽ còn nhớ mãi về cuộc đối đầu kinh điển này.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.