Derby Manchester: Cuộc chiến kim tiền

Trái đất luôn quay và mọi thứ thay đổi liên tục, có ai ngờ rằng cách đây hơn 5 năm Man City không có cửa chiến thắng mỗi lần đối mặt với Man Utd và cũng không lâu trước HLV huyền thoại Alex Ferguson của MU còn gọi “Citizens” là “gã hàng xóm ồn ào” khi thấy Man xanh mua sắm không ngớt trên thị trường chuyển nhượng, ấy vậy mà hiện nay MU đang đi theo vết xe đổ đó của Man City, Derdy thành Manchester bây giờ như cuộc chơi của những kẻ có tiền.

Mạnh vì gạo bạo vì tiền Man City đang cho thấy sức mạnh của mình qua những đồng tiền ấy, kể từ khi mua lại “nữa xanh thành Manchester” các ông chủ Ả Rập đã biến CLB này từ đội bóng chỉ biết lo trụ hạng đã thành những nhà vô địch, Man City phá vỡ cái gọi là“Big four” vốn tồn tại rất lâu ở giải NHA, họ biến mình thành một thế lực mới khiến MU, Liverpool nhiều lần vuột mất chiếc vé dự Champons League.

MU trong 2 mùa giải gần đây đang cho thấy những bước chân mỏi mệt khi Sir Alex giải nghệ, họ thiếu đi những yếu tố ổn định của một đội bóng lớn, mùa giải qua họ chỉ xếp vị trí thứ 7 trên BXH chung cuộc, qua đó HLV David Moyes đã phải ra đi, Louis Van Gaal được BLĐ MU tin tưởng trao lại chiếc ghế nóng nhưng vấn đề của MU hiện nay không phải là nhân sự hay tiền bạc đó là sự ổn định trong cuộc đua đường dài và họ đang mất dần tiếng nói ở bóng đá Anh.

Trận derby luôn là những trận đấu sống còn của hai đội bóng. 
Trận derby giữa 2 gã hàng xóm ồn ào ngày hôm nay ngoại trừ tham vọng và quyền lực còn là cuộc chiến của đồng tiền. Nếu xét về giá trị đội hình cả 2 đội đều nằm trong top 10 CLB giàu nhất thế giới, chính xác MU đứng vị trí thứ 5 với tổng giá trị đội hình của họ ở thời điểm hiện tại là 438 triệu euro. 3 cầu thủ được định giá cao nhất của M.U là Radamel Falcao (55 triệu euro), Angel Di Maria (50 triệu euro) và Wayne Rooney (45 triệu euro). Còn Man City họ đứng vị trí thứ 6 thấp hơn MU chỉ 1 bậc đội hình của họ được Transfermarkt định giá ở mức 434,25 triệu euro, với những cầu thủ hàng đầu như Sergio Aguero (45 triệu euro), David Silva (40 triệu euro), Vincent Kompany (33 triệu euro).

Ở đấu trường Premier League hiện nay không phải đối thủ một thời Arsenal, cũng chẳng phải Liverpool mà chính Man City khiến MU run sợ nhất.Tuy nhiên phong độ gần đây của Man City lại không được ổn định cho lắm sau khi để thua West Ham cuối tuần qua, và bị Chelsea nới rộng khoảng cách lên 6 điểm ở giải Ngoại hạng Anh, Man City tiếp tục gây thất vọng khi bị loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh, giải đấu mà họ đang là ĐKVĐ, bởi Newcastle.

Vòng đấu thứ 9 mới đây MU đã có được một trận hòa trước Chelsea đội bóng dẫn đầu giải NHA với phong độ rất cao, qua đó cho thấy dưới thời HLV người Hà Lan MU đang trưởng thành từng ngày, họ đang hiện thực hóa ước mơ tiến vào top 4 và đang cho thấy khả năng thành công của mình là rất cao, một chiến thắng trước Man City sẽ khẳng định ngày trở lại của MU. 

Kể từ khi những đồng tiền từ “dầu mỏ” chảy vào Man City thì thành Manchester không còn một màu đỏ như thường lệ, sức mạnh tài chính giúp Man xanh có được những thứ mình cần. Ngôi vô địch Premier League mùa giải vừa rồi của họ là minh chứng rõ ràng nhất của việc dùng sức mạnh đồng tiền đổi lấy thành công trong bóng đá. 

Trái lại đối với MU họ là đội bóng của truyền thống với 20 lần vô địch nước Anh, 11 lần vô địch FA Cúp… niềm kiêu hãnh của đội bóng này đã bị tổn thương ngày mà họ bị Man City quật ngã 6-1 năm 2011 ngay trên sân nhà Old Trafford. Đây chính là thời điểm để MU trả hết món nợ cũ cả vốn lẫn lời cho Man City.

Man City có thừa tiền bạc và tham vọng, MU có truyền thống và danh dự, với dàn sao trong đội hình 2 đội hiện nay đây được xem là một trận đấu lớn bậc nhất nước Anh. Cái gì không mua được bằng tiền sẽ mua được bằng rất nhiều tiền MU đang cho thấy mình không thua kém với Man xanh về khoản chịu chi trước mùa giải mới họ mua về rất nhiều tân binh chất lượng. Tuy nhiên chiến thắng vào cuối tuần này chỉ có một, liệu tiền và tham vọng của Man City hay tiền và truyền thống của MU sẽ chiến thắng, tất cả sẽ được trả lời sau 90 phút trên sân Etihad đó là trận derby của sức mạnh đồng tiền.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.