Fabregas tái ngộ Arsenal: Bi kịch của đứa trẻ lạc

Mặc dù đang tỏa sáng ở Premier League nhưng Fabregas khó có thể tìm thấy niềm vui trọn vẹn ở thủ đô London khi giấc mộng trở lại Arsenal bất thành. Đó là bi kịch đã theo chân F4 khi anh quyết định dứt áo rời Emirates cách đây 3 năm.


Trước chuyến viếng thăm Stamford Bridge, HLV Arsene Wenger đã chủ động xoa dịu những tranh cãi về Cesc Fabregas với khẳng định “Tôi không hề oán hận Fabregas bởi đó là cầu thủ mà tôi rất yêu mến. Ở đây, chúng tôi đều dành sự tôn trọng cho cậu ta”. Nói là vậy song hẳn Giáo sư không thể che giấu nổi sự nuối tiếc khi để mất 1 trong những cậu học trò xuất sắc nhất vào tay kình địch cùng thành phố.


Nỗi đau lần này của Arsenal lớn hơn năm 2011, thời điểm Fabregas dứt áo Pháo thủ trở lại Barca. Khi ấy, CĐV The Gunners nuối tiếc nhưng không hề trách móc F4 bởi anh là sản phẩm của lò La Masia. Quyết định ra đi của anh khi ấy được thông cảm bởi nó đi theo tiếng nói của con tim, giống như đứa trẻ lạc tìm về mái nhà xưa.

Ngày Fabregas ra đi cũng giống Thierry Henry trước đó, người ta giành cho anh những giọt nước mắt của sự tiếc nuối. Chẳng ai có thể oán trách anh bởi họ hiểu rằng với một tài năng như Fabregas anh cũng cần những danh hiệu. Fabregas khác với những cầu thủ khác là anh không chạy theo tiếng gọi của kim tiền. Bằng chứng là ở Camp Nou, F4 nhận những đồng lương ít ỏi, thậm chí không được trọng dụng như sự kì vọng.

Xa hơn, các CĐV Bắc London vẫn mong mỏi chờ đợi ngày F4 trở lại Emirates, giống như điều khoản được đảm bảo trong bản hợp đồng được kí kết năm 2011.

Thế nhưng thật bất ngờ là chỉ 3 năm “nằm gai nếm mật” ở Camp Nou, Fabregas đã quyết định quay trở lại xứ sở sương mù. Lần này anh cũng chọn điểm đến là London nhưng trớ trêu thay đó không phải là Arsenal, mà là kình địch của họ Chelsea.

Ở Emirates, người ta gọi Fabregas là “đứa trẻ lạc”. Anh sinh ra và lớn lên ở xứ Catalan, trưởng thành ở học viện La Masia nhưng Arsenal mới là nơi chắp cánh để tiền vệ này trở thành ngôi sao lớn của bóng đá thế giới. Chẳng bởi thế mà F4 đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân trong đội hình Pháo thủ (16 tuổi 177 ngày). Rồi vào tháng 11/2008, Fabregas cũng trở thành thủ lĩnh trẻ nhất lịch sử Arsenal.

Không quá lời khi nói rằng HLV Wenger đã “sinh” ra Fabregas, tạo hành lang tuyệt vời để F4 chứng tỏ tất cả tố chất mà anh không được Barca đánh giá cao. Cần nhớ rằng khi F4 ra sân đá chính ở trận chung kết Champions League 2006, Leo Messi vẫn là nhân tố dự bị của Blaugrana.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.