Liệu Costa có bị quá tải?

 Ghi tới 8 bàn sau 6 trận đấu, Diego Costa đang cho thấy hiệu suất ghi bàn khủng khiếp của mình trong màu áo Chelsea. Chứng kiến Costa liên tục lập công, nhiều người đã hết lời ca tụng tiền đạo gốc Brazil và cho rằng anh là mẫu tiền đạo toàn diện hơn cả Drogba ngày trước. Nhưng bên cạnh đó, không ít người đã tỏ ra lo lắng. Bởi lẽ Chelsea vẫn còn 2 tiền đạo khác là Remy và Drogba nhưng trọng trách ghi bàn lại chỉ đè nặng lên mỗi đôi chân của Costa. Liệu Costa có trở nên quá tải và Chelsea sẽ ra sao nếu như chân sút này “tịt ngòi” hay gặp chấn thương?

Costa phải nén đau để ra sân

Hòa nhập quá nhanh vào lối chơi chung của đội bóng mới, Costa chẳng cần mất quá nhiều thời gian để khẳng định vai trò tiền đạo chủ lực của Chelsea. Chính vì lẽ đó, Mourinho đã quyết định đặt trọn niềm tin vào chân sút 25 tuổi này. Đáp lại sự kỳ vọng của “người đặc biệt”, Diego Costa cứ hễ ra sân là ghi bàn, thế là chỉ sau 6 vòng đấu ở Premier League, Costa đã có tổng cộng 8 lần lập công, qua đó giúp Chelsea chễm chệ trên ngôi đầu bảng.

Liệu Costa có trở nên quá tải và Chelsea sẽ ra sao nếu như chân sút này “tịt ngòi” hay gặp chấn thương?

Cũng vì Costa quá xuất sắc, thành thử ra Mourinho không hề muốn anh phải ngồi ngoài ở bất kỳ trận đấu nào ngay cả khi anh đang mắc phải chấn thương gân khoeo ngay từ đầu mùa giải. Trong trận đấu giao hữu với Pháp, Costa đã bị rút ra ở phút 67 vì bị tái phát chấn thương, bởi thế nên anh đã bị gạch tên khỏi đội hình Tây Ban Nha ở trận gặp Macedonia thuộc vòng loại Euro 2016. Nhưng ở Chelsea, Mourinho đã dùng mọi cách để biến có thành không và phù phép để cho chấn thương gân khoeo kia chẳng là nghĩa lí gì cả. Costa vẫn phải nén đau để ra sân làm nhiệm vụ ghi bàn cho Chelsea.

Đây có phải là một hành động liều lĩnh của Mourinho khi vẫn để Costa vào sân với chấn thương gân khoeo chưa bình phục hoàn toàn? Chân sút trị giá 32 triệu bảng vẫn ghi bàn và vẫn đang dẫn đầu danh sách “vua phá lưới” của Premier League, thế nhưng khi mà tình trạng sức khỏe cũng như thể lực của Costa chưa đạt đến mức cao nhất thì việc cứ để cầu thủ này cày ải liên tục có phải là một quyết định sáng suốt về lâu về dài của HLV Jose Mourinho?

Chelsea không xoay tua tiền đạo

Có một sự thật là Costa đã có 7 trận được điền tên trong đội hình xuất phát của Chelsea trong tổng số 9 trận đấu mà Chelsea đã chơi kể từ đầu mùa, trong đó có 6 trận ở Premier League và 1 trận ở Champions League (có 1 lần được cho vào sân từ băng ghế dự bị). Ngoài ra, theo những thống kê cho thấy, Costa đã chơi đến 636 phút trên sân, con số này lớn hơn gấp nhiều lần so với Drogba (128 phút) và Remy (84 phút). Thống kê trên đủ để nói lên một điều rằng, Mourinho không hề có chủ đích xoay tua tiền đạo.


Trong công thức tạo nên chiến thắng cho Chelsea ở thời điểm hiện tại, Costa đang là nguyên liệu chính, quan trọng nhất, quý giá nhất và được Mourinho sử dụng liên tục. Mới đây, ông thầy người Bồ Đào Nha còn cho phép Costa nghỉ một vài buổi tập để dồn sức ra sân trong các trận cầu đinh sắp tới, đặc biệt là trận derby thành London với Arsenal vào cuối tuần này. Sự ưu ái đặc biệt này của Mourinho chứng tỏ ông đã không còn niềm tin vào Drogba cũng như chưa thể đặt hy vọng vào Remy khi Costa đang tỏ ra quá vượt trội và xuất sắc.

Nhìn sang Man City, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Chelsea trong mùa giải năm nay mới thấy Pellegrini xoay tua đội hình tài tình đến mức nào. Ông liên tục xoay tua 3 tiền đạo của mình là Jovetic, Dzeko và Aguero để tạo nên sự cạnh tranh cũng như duy trì phong độ cho tất cả các chân sút của mình. Nhờ đó, Jovetic và Dzeko đã đóng góp mỗi người 2 bàn thắng còn Aguero thì ghi được 4 bàn. Cả 3 tiền đạo của Man City cộng lại cũng mới chỉ bằng số bàn thắng của Costa nhưng điều quan trọng là cả 3 chân sút của The Citizens đều biết ghi bàn, trong khi đó Chelsea vẫn chỉ đang phụ thuộc vào mỗi Diego Costa.

Costa liệu có trở nên quá tải?

Câu trả lời là có nếu như Mourinho vẫn cứ tiếp tục biến Costa trở thành cỗ máy ghi bàn cho Chelsea khi mà cứ 1 tuần Chelsea lại thi đấu đến 3 trận bao gồm Premier League, Champions League và Capital One Cup. Suy cho cùng, Diego Costa vẫn chỉ là một con người và cho dù được gán với biệt danh là “Diegoal” Costa thì chân sút 25 tuổi này khó lòng cày ải với lịch thi đấu dày đặc sắp tới. Nên nhớ, đây là nước Anh chứ không phải là La Liga ở Tây Ban Nha.

Việc cần làm của Mourinho lúc này là làm sao giữ vững được phong độ của chân sút chủ lực Diego Costa đồng thời tạo cơ hội để cho những tiền đạo khác là Drogba và Remy được ra sân và thể hiện khả năng của mình. Giờ cao điểm của Premier League đang đến rất gần, vì thế Chelsea đừng nên phụ thuộc quá nhiều vào Diego Costa mà hãy tạo nên sự đồng đều. Hãy cho tất cả thấy Chelsea không chỉ có mình Costa biết ghi bàn!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.