Man City - David Silva: Bên nhau mới có hạnh phúc

 Man City thật sự rất may mắn khi có được tiền vệ tài hoa người Tây Ban Nha - David Silva trong đội hình, nhưng điều đầu tiên họ phải cám ơn Roberto Mancini - chiến lược gia người Ý đã có công nhìn người và mang anh về Etihad vào năm 2010 từ CLB Valencia. 



Kể từ khi gia nhập Man City - Silva ngày càng thi đấu tiến bộ và có nhiều đóng góp lớn lao cho đội bóng. Tính đến lúc này, Silva đã có 181 lần ra sân, ghi được 30 bàn thắng và đóng góp 61 lần kiến tạo trong màu áo The Citizens. Nhưng đó chỉ là những con số cụ thể, sự thật thì những đóng góp thầm lặng của anh trong lối chơi của Man xanh còn lớn hơn nhiều trong hơn 4 mùa bóng đã qua.

Và vì sao tại nước Anh, trong đội hình Man City, Silva lúc nào cũng được ví là một "Nhạc trưởng", hay là "Ảo thuật gia" trên sân bóng. Những sự ví von đó dành cho cầu thủ mang áo số 21 thật sự không quá lời, bởi tài năng chơi bóng và óc chiến thuật của anh luôn luôn khiến người xem phải thán phục và nhìn nhận một cách tích cực.

"Có thể bạn không cao nhưng người khác phải ngước nhìn" - Silva đã và đang chứng minh rằng anh chơi bóng bằng "cái đầu" nhiều hơn là sử dụng sức mạnh lẫn thể hình. Quả thực, so về tầm vóc lẫn sức mạnh thì Silva chỉ như một "chú lùn" trên sân bóng. Thế nhưng, cầu thủ nhỏ con của Man City vẫn luôn khiến tất cả phải chú ý tới mình ngay cả khi anh không có bóng.

Với nền tảng kỹ thuật thượng thừa, Silva luôn có những pha xử lý bóng nhẹ nhàng, đơn giản nhưng rất hiệu quả. Silva có biệt tài xoay Kompa vô cùng điệu nghệ, không ít lần anh khiến các cầu thủ to cao kèm cặp mình trở thành anh hề trên sân. Bên cạnh đó, Silva cũng rất nguy hiểm trong vai trò kiến tạo cho đồng đội, bằng một pha tỉa bóng; chọc khe hay...tất cả đối với anh như trở bàn tay. Có lẽ, Silva chơi bóng không chỉ là một cái nghề để kiếm sống, mà bóng đá đối với anh là cuộc sống thứ 2 vậy. Nhìn cái cách anh ra sân và thi đấu một cách say mê, nhập tâm có thể khẳng định bóng đá đã ăn sâu vào máu và tâm hồn của anh rồi.

Như lời của một cựu danh thủ Liverpool và nay là cây viết cho Daily Mail – Jamie Carragher đã nói về Silva: “Nếu được hỏi một cầu thủ mà bạn không thể nào ghét, bạn luôn muốn theo dõi anh ấy mỗi tuần và ngất ngây với những đường chuyền cực kỳ tinh tế… thì người đó chắc chắn là David Silva”. David Silva quả thực là một niềm tự hào của đội chủ sân Etihad, thật khó để tìm một cầu thủ thứ 2 tại Premier League cũng như trên thế giới hiện giờ.

Nói Man City rất may mắn khi có Silva trong đội hình quả không sai, cũng như các CĐV của Barcelona vẫn luôn xem Messi là tài sản vô giá của đội bóng. Thật sự, Silva chính là linh hồn của Man xanh, sức sống của đội chủ sân Etihad vẫn luôn phụ thuộc rất nhiều vào tài năng và tầm ảnh hưởng của anh. Một cầu thủ không chỉ giỏi trong vai trò sáng tạo đơn thuần, Silva còn là một nhà tổ chức tài ba trên sân. Có anh Man City chơi thanh thoát, uyển chuyển hơn; có anh Man City mới tạo ra được sự bất ngờ, nguy hiểm và hiệu quả hơn.

Không phải quá đề cao vai trò cá nhân của Silva, nhưng theo dõi Man City đá có Silva và khi không có anh, đó là 2 bộ mặt khác nhau. Dù rằng, Man City không thiếu những con người có đầy đủ tố chất giống Silva như Samir Nasri, Yaya Toure. Nhưng nhìn tổng thể từ trước tới giờ, họ vẫn chưa cho thấy được sự ổn định lâu dài, sự phá cách trong lối chơi, sự chuyên nghiệp và sức sống trong cách chơi bóng như Silva. 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.