Messi lại sắp hầu tòa vì trốn thuế

Mới đây, 1 thẩm phán ở Gava, Barcelona vừa đưa ra thông tin, Lionel Messi có thể sẽ phải ra hầu tòa vì hành vi trốn thuế cùng những hoạt động về tài chính của người cha Jorrge Horacio Messi.


Trong một diễn biến mới nhất, ngôi sao của Barca Lionel Messi có thể sẽ bị đưa ra xét xử về tội danh trốn thuế, sau khi 1 thẩm phán đã bác bỏ lại kháng cáo của cầu thủ người Argentina đứng tên cho trường hợp này.

Cụ thể, siêu sao của Barca đã tuyên bố không hề nhận thức được các giao dịch của cha và cũng là người đại diện của anh - Jorge Messi. Trong khi cả hai bị buộc tội lừa đảo các cơ quan thuế với tổng số tiền lên tới 4.100.000 euro từ năm 2006-09.

Messi cho rằng anh không nhận thức được các giao dịch của cha mình là phạm pháp

Nhưng nhiều nhân chứng cho rằng, bản quyền hình ảnh của Messi đã được bán bởi Jorge - người đảm nhận trách nhiệm hoàn toàn kể từ khi vụ án bắt đầu. Người đại diện này bằng cách sử dụng các công ty tại các quốc gia như Belize và Uruguay để tránh nghĩa vụ đóng thuế ở Tây Ban Nha.

Trước cáo buộc đó, Messi đã kháng nghị lại khi cho rằng mình không có liên quan gì trong suốt thời gian hoạt động của Jorge và khẳng định anh không có tội ở bất kỳ tội danh nào.

Tuy nhiên, thẩm phán tại tòa án ở Gava, 1 khu nghỉ mát bên bờ biển gần Barcelona, ​​nơi Messi có một ngôi nhà, đã tuyên bố ngày hôm nay rằng: "Ở loại tội phạm này, người nào đó không cần thiết phải có kiến thức đầy đủ cho tất cả các hoạt động kế toán và kinh doanh, nhưng họ cần phải biết được đâu là gian lận và không thể đổ hết lỗi cho đối tác".

Được biết, hồi tháng 8 vừa qua, cha con nhà Messi đã phải nộp 5 triệu euro (khoản tiền thuế chưa trả cộng với tiền lãi) cho chính quyền sở tại như 1 khoản thanh toán đền bù. Tưởng chừng vụ việc sẽ đi đến hồi kết 1 cách êm thấm, nhưng nhà nước Tây Ban Nha theo đuổi đến cùng trường hợp của tuyển thủ người Argentina và cha của anh.

Thẩm phán cũng đã từ chối yêu cầu của Messi để Alfonso Nebot, luật sư Angel Juarez cùng Giám đốc tiếp thị và các hoạt động thương mại của CLB Barcelona, Raul Sanllehi làm nhân chứng để giúp anh thoát tội . Vị thẩm phán này cho rằng những lời khai của họ là không phù hợp.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.