Myanmar lọt qua vòng loại AFF Cup

Myanmar và Lào là 2 đội tuyển chính thức vượt qua vòng loại để được thi đấu tạiVCK AFF Suzuki Cup 2014 được tổ chức ở Việt Nam (bảng A) và Singapore (bảng B).



Dù vòng loại AFF Cup 2014 đang diễn ra tại Lào còn một lượt đấu nữa mới kết thúc, tuy nhiên khoảng cách về điểm số của ĐT Lào và Myanmar đã quá an toàn so với các đội còn lại để chính thức giành vé tham dự VCK được tổ chức vào cuối tháng 11 năm nay. Lào là đội tuyển Quốc gia chiến thắng tuyệt đối ở cả 3 trận đã thi đấu và đang chiếm ngôi đầu với 9 điểm.

Trong khi đó Myanmar bị Timor Leste cầm hòa trước khi giành chiến thắng trước Campuchia và Brunei. Đội bóng này đang có 7 điểm sau 3 lượt trận và đứng ở vị trí thứ nhì bảng xếp hạng. Với khoảng cách 3 điểm so với đội bóng xếp ngay phía dưới là Timor Leste, tuy nhiên đội bóng này đã thi đấu đủ số trận và không có cơ hội kiếm thêm điểm. Myanmar đã chắc chắn giành quyền tham dự VCK AFF Suzuki Cup 2014. Hôm qua (17/10), đội U19 Myanmar cũng đã giành chiến thắng 1-0 trước UAE tại trận tứ kết giải U19 châu Á, qua đó giành quyền vào bán kết và đoạt luôn tấm vé dự VCK U20 Thế giới.

Ở lượt trận cuối cùng diễn ra vào ngày 20/10, Lào sẽ gặp Myanmar để phân chia ngôi nhất - nhì bảng. Trong khi đó trận đấu thủ tục giữa Campuchia và Brunei cũng sẽ diễn cùng giờ vào lúc 17h00. 

Lào và Myanmar có khoảng cách điểm an toàn với 3 đội bóng đứng sau khi vòng loại chỉ còn một lượt trận nữa sẽ kết thúc.

Trước đó, 3 đội bóng không đủ tiêu chuẩn tham dự AFF Suzuki Cup 2012 là Timor Leste (Đông Timor), Campuchia, Brunei cùng với 2 đội đứng cuối tại mỗi bảng đấu ở VCK năm 2012 là Lào và Myanmar phải thi đấu vòng loại. Vòng đấu loại được tổ chức tại Lào từ 12/10 dưới sự điều hành của ông Dương Vũ Lâm - Phó Trưởng ban đối ngoại VFF. 

Myanmar và Lào vượt qua 3 đội bóng Đông Nam Á còn lại để giành vé vào VCK AFF Cup 2014.

Các trận đấu của bảng A diễn ra từ 22-28/11 tại Hà Nội. Chủ nhà ĐT Việt Nam sẽ phải cạnh tranh 2 suất vào bán kết với 3 đối thủ là ĐT Indonesia, ĐT Philippines và đội đứng thứ nhì tại vòng loại (Lào hoặc Myanmar). 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.