Những điểm nóng ở cuộc đại chiến Real-Barca

Sân Bernabeu đang chờ đợi “nổ tung” ở trận chiến được mong chờ nhất trong năm, giữa hai đội bóng hàng đầu thế giới, Real Madrid và Barcelona. Trận chiến này hứa hẹn sẽ vô cùng nghẹt thở, với những điểm nóng trên sân.

C.Ronaldo - Jeremy Mathieu

Có lẽ chẳng cần nói quá nhiều về sự khủng khiếp của C.Ronaldo ở thời điểm này. Hiệu suất 2,1 bàn/trận (15 bàn/7 trận ra sân) là điều không tưởng nhưng CR7 đã vươn tới. “Siêu sao” người Bồ Đào Nha được kỳ vọng sẽ phá vỡ kỷ lục giữ trắng lưới của Barcelona.


“Bức tường thép” Jeremy Mathieu sẽ có nhiệm vụ ngăn chặn “khẩu thần công” của Real Madrid. Vào lúc này, mọi sự hoài nghi về trung vệ này đã tan biến thay vào đó là sự tán dương. Trung bình mỗi trận, trung vệ người Pháp có 2 cú tắc bóng thành công, 2,9 lần chặn đứng đợt tấn công của đối phương. Sự xuất hiện của cầu thủ này khiến hàng thủ Barcelona “lột xác” ở mùa này.

Toni Kroos - Ivan Rakitic 

Toni Kroos đã và đang phủ tầm ảnh hưởng lên hàng tiền vệ của Real Madrid. Trong thời gian qua, cầu thủ này đã tỏa sáng trong vai trò regista (tiền vệ kiến thiết lùi sâu). Ở cuộc chiến với Liverpool vừa qua, tiền vệ người Đức đã thực hiện 89 đường chuyền, tỷ lệ chính xác lên tới 96%, trong đó, tỷ lệ chuyền bóng dài 100% (6/6). Quá đáng nể.

Ivan Rakitic sẽ là nhân vật đáng chú ý nhất trong hàng tiền vệ của Barcelona. Cầu thủ này đã làm tốt nhiệm vụ điều phối bóng của Xavi. Không những thế, khả năng hỗ trợ phòng ngự tiền vệ người Croatia còn nhỉnh hơn cả Xavi.

Trong cuộc chiến tới, Ivan Rakitic và Toni Kroos sẽ đụng độ rất nhiều ở khu vực giữa sân. Thành bại của cả hai đội có thể được quyết định bởi cuộc chiến giữa hai “bộ não” này.


Messi, Neymar - Pepe, Ramos

Kể từ đầu mùa giải, cặp Messi-Neymar đã kết hợp vô cùng an ý. Cả hai cùng nhau ghi 15 bàn thắng cho Barcelona mùa này. Messi dẫn đầu danh sách kiến tạo với 7 đường chuyền thành bàn thì 5 trong số đó hướng tới địa chỉ “quen thuộc” Neymar.

Kết hợp an ý của Messi và Neymar là thành công lớn nhất của HLV Luis Enrique kể từ khi nhậm chức ở Barcelona. Ông đã hoán đổi vai trò của hai cầu thủ này, thúc đẩy cả hai cùng tỏa sáng rực rỡ.

Đối trọng của cặp tấn công lợi hại bên phía Barcelona ở cuộc chiến này sẽ là Pepe-Ramos, một trong những bộ đôi trung vệ an ý bậc nhất châu Âu ở thời điểm này. Ở mùa trước, họ đã cùng nhau tạo nên “bức tường” vô cùng chắc chắn, góp công không nhỏ giúp Real Madrid lên ngôi vô địch Champions League.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.