Những người Argentina trong lòng Derby Manchester

Trang báo nước anh Daily Mail đã có bài viết dự kiến về việc sẽ có khoảng 11 cầu thủ Nam Mĩ ra sân ở trận Derby thành Manchester. Nhưng nếu tính riêng người Argentina, họ cũng không phải là ít ở đây.

Bóng đá Argentina hiện tại thì Messi là số 1, không ai dám phủ nhận điều này. Ngoài Messi, họ còn sở hữu những cầu thủ tấn công thuộc ngôi sao hạng A của bóng đá thế giới. Trong đó tất nhiên có cái tên Angel Di Maria và Sergio Aguero.

Nếu là ở thời điểm mùa giải năm ngoái, thì Di Maria vừa mới tham dự trận El Clasico của bóng đá Tây Ban Nha xong. Nhưng mùa này, trận đấu quan trọng và mang nhiều ý nghĩa không kém lại là trận Derby thành Manchester. 60 triệu bảng là một con số không hề rẻ, nhưng Di Maria chứng tỏ anh xứng đáng với từng đồng tiền bát gạo mà MU bỏ ra. Anh đá 7 trận kể từ đầu mùa( kể cả vào sân từ ghế dự bị), thi đấu tổng cộng 574 phút. Đóng góp 3 bàn thắng và 4 kiến tạo cho đồng đội lập công. Tức trung bình, cứ 82 phút Di Maria lại tham gia trực tiếp vào một pha làm bàn của đội bóng.

2 cầu thủ tấn công xuất sắc của bóng đá Argentina.

Cầu thủ mang quốc tịch Argentina sáng giá nhất bên phía Man City là Sergio Aguero. Anh đang là một chân sút có hiệu suất ghi bàn cao nhất trong lịch sử Premier League. Tính đến thời điểm hiện tại, sau 7 trận đấu góp mặt, Aguero đã ghi tới 9 bàn thắng. Aguero là điểm đến của những đường bóng, là hi vọng trên hàng công của Man City. Chân sút này chắc hẳn sẽ khiến hàng phòng ngự của MU có một ngày làm việc vất vả.

…và những người Argentina còn lại

Demichelis không phải là một trung vệ xuất sắc. Điều này được thể hiện bởi những sai lầm ngớ ngẩn của anh ở mùa bóng trước. Man City đang ưu tiên cặp trung vệ Mangala – Kompany. Nhưng cặp đôi này không tỏ ra là một chốt chặn an toàn trước khung thành Joe Hart. Sẽ không ngạc nhiên nếu như Demichelis có cơ hội được ra sân ở trận đấu sắp tới.

Hành lang cánh phải nơi hàng phòng ngự của Man City, là sự góp mặt cuả Paplo Zabaleta. Thể lực sung mãn, cùng những pha leo biên tốc độ là điểm mạnh của cầu thủ này.

Joe Hart chắc chắn sẽ được ra sân ở trận đấu với MU. Vì thế, cơ hội dành cho Caballero sẽ chỉ là trên ghế dự bị.

Mùa hè vừa qua, Man United mang về Marcos Rojo với hi vọng sẽ tạo nên sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự. Rojo là một cầu thủ đa năng, anh có thể đá được cả hậu vệ trái lẫn trung vệ. Nếu như Luke Shaw được chọn đá hậu vệ cánh trái, có lẽ vị trí trung vệ sẽ có phần của Rojo.

Kết

Hai đội bóng này đều sỡ hữu những ngôi sao sáng giá của bóng đá thế giới. Nhưng cũng chẳng ai bất ngờ nếu như những người Argentina sẽ quyết định cục diện trận đấu. Những Aguero hay Di Maria đều đủ khả năng để thay đổi thế trận trong nháy mắt.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.