Tây Ban Nha bơ phớt Mourinho, triệu tập Costa

Tiền đạo mà Jose Mourinho từng mô tả là không thể đá với nhịp độ ba trận một tuần vẫn bị triệu tập về làm nghĩa vụ quốc gia trong hai trận vòng loại Euro 2016.


Diego Costa gặp vấn đề dai dẳng ở gân kheo từ cuối mùa trước.

Mourinho tiết lộ rằng vì chấn thương này, trung phong 25 tuổi của ông hầu như không thể tập luyện gì trong vài tuần qua và rất khó có thể thi đấu với nhịp độ ba trận mỗi tuần. HLV của Chelsea vì thế từng ngỏ ý muốn tuyển Tây Ban Nha "tha", không triệu tập Costa cho đợt tập trung thi đấu quốc tế sắp tới.

Mourinho mượn cớ Costa gặp vấn đề gân kheo để gợi ý Tây Ban Nha không triệu tập học trò, nhưng bất thành. 

Tuy nhiên, Mourinho lại nói không đi đôi với làm. Đầu tuần này, ông tuyên bố sẵn sàng mạo hiểm dùng Costa cho ba trận liên tiếp, gồm trận thắng Aston Villa cuối tuần trước, trận thắng Sporting Lisbon giữa tuần và cả trận cầu đinh vòng bảy Ngoại hạng Anh tiếp Arsenal ngày mai 5/10. Trước Sporting, Mourinho thậm chí còn để Costa lần đầu tiên mùa này đá trọn 90 phút.

Trước thực tế đó, HLV Vincente Del Bosque vẫn quyết định triệu tập Costa vào tuyển Tây Ban Nha chuẩn bị đấu Slovakia rồi Luxembourg vào các ngày 9/10 và 12/10 tới đây. "Nếu chúng tôi gọi Diego Costa, thì chuyện này cũng chẳng vấn đề gì, vì cậu ấy đang chơi mọi trận cầu ở cấp CLB", Del Bosque lý giải về việc triệu tập trung phong gốc Brazil.

Diego Costa, sau trận thắng Sporting Lisbon, cũng xác nhận anh đang cảm thấy rất ổn và sẵn sàng lên tuyển nếu được gọi"Tôi đá trọn 90 phút - bằng chứng rõ ràng cho thấy tôi đang ổn. Tôi cảm thấy cơ thể ngày một tốt hơn và tùy thuộc ở quyết định của HLV mà tôi sẽ thi đấu hay không. Tôi luôn tập luyện chăm chỉ trong tuần với các chuyên gia thể lực vì từng có trục trặc một thời gian".

Tây Ban Nha hiện dẫn đầu bảng C, vòng loại Euro 2016, cùng ba điểm với Slovakia, nhưng đứng trên về hiệu số bàn thắng thua.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.