Thủ tướng Albania tố cáo UEFA

Hôm 24-10, Thủ tướng Albania Edi Rama (ảnh) cho rằng việc UEFA xử Serbia thắng 3-0 nhưng không công nhận 3 điểm ở trận vòng loại EURO 2016 chẳng khác nào là một “quyết định chính trị”.

Nhận định về những quyết định của Ban kỷ luật UEFA, ông Rama nói trong một cuộc họp báo tại Tirana: “UEFA đã đưa ra một quyết định chính trị. UEFA không công bằng giữa kẻ tấn công, người chịu trách nhiệm trong những cuộc bạo lực thể xác, và việc các cầu thủ Albania chịu ảnh hưởng nặng nề về thể lực và tâm lý đến nỗi họ không thể tiếp tục thi đấu”. Trước đó, Thủ tướng Rama còn viết trên Twitter: “Ngày nay, công lý không được thực thi. LĐBĐ Albania sẵn sàng bắt đầu cuộc chiến công lý”.


Ngoài ra, ông Rama còn khẳng định rằng quyết định xử mỗi LĐBĐ Albania và Serbia nộp phạt 100.000 EUR là không công bằng. Theo ông, Serbia là nước chủ nhà và chịu trách nhiệm trong việc tổ chức và diễn biến trận đấu. Thêm vào đó, ông Rama còn tố cáo UEFA không nhận thức rõ “nạn phân biệt chủng tộc và bạo lực trong trận đấu” do cổ động viên Serbia gây ra.

Serbia được xử thắng nhưng họ lại không được hưởng 3 điểm. Thế nên, LĐBĐ nước này (FSS) không hài lòng và quyết định kháng án. Trong bản thông cáo, FSS cho rằng án phạt của UEFA là “mâu thuẫn” nên họ “quyết định dùng quyền kháng án quyết định của UEFA”.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.