Truyền thông đã thổi phồng tài năng Công Phượng


Phát biểu sau trận thua 1-2 trước U21 Sydney, HLV Graechen cho rằng, Công Phượng ngày càng thi đấu mờ nhạt là do giới truyền thông đã thổi phồng quá về tài năng của cầu thủ này.


Dù để thua U21 Sydney 1-2 trong trận đấu cuối cùng vòng loại giải U21 quốc tế báo Thanh Niên 2014, song U19 HAGL vẫn giành vé vào chơi ở bán kết sau khi bốc thăm.

Đây là trận đấu, mà theo ông thầy người Pháp thì U19 HAGL thi đấu khá mờ nhạt. Đặc biệt là trường hợp của tiền đạo Công Phượng. Thêm một trận đấu nữa, chân sút người xứ Nghệ chơi quá cá nhân và liên tục để mất bóng. Phát biểu sau trận đấu, HLV Graechen bất ngờ quay sang đổ lỗi cho truyền thông vì đã “làm hư” Công Phượng.


“Công Phượng trận này chơi quá cá nhân, theo ý mình”, HLV Graechen nói. “Màn trình diễn của Công Phượng cũng có một phần lỗi của giới truyền thông”. 

“Các anh đã đưa anh ta lên như là 1 ngôi sao sáng chỉ sau một bàn thắng tuyệt vời vào lưới U19 Australia. Ra ngoài đường, anh ta không có được 2 m để được tự do. Trong phòng anh ta liên tục bị chụp hình. Dù sao anh ta cũng chỉ là 1 cầu thủ. Anh ta cần phải học để cân bằng lại mọi thứ”.

Đánh giá về trận đấu trước U21 Sydney, HLV trưởng của U19 HAGL cho biết: “Theo tôi, đây là một trận đấu khá khó khăn khi đối phương không cho nhiều khoảng trống để cầu thủ tôi chơi bóng”. 

“Chúng tôi đã tự đánh mất ưu thế của mình, để thua bàn từ những tình huống đã được dặn dò trước như chắn bóng ở các quả đá phạt, không đá dài lên khi bị đối phương áp sát xuống. Chắc chắn, tôi sẽ phải có buổi nói chuyện với các cầu thủ”.

Trong khi đó, HLV Steve Corica của U21 Sydney cũng tỏ ra buồn không kém sau khi đội nhà bị loại.

“Tôi rất buồn khi bị loại vì kết quả bốc thăm. Đây là trận đấu mà chúng tôi đã chơi rất tốt. Cả U19 HAGL cũng vậy, họ chơi rất tuyệt vời. Thật sự là tôi đã có những suy nghĩ chuẩn bị các phương án cho đội ở vòng bán kết”. 

“Tôi không biết sẽ phải nói như thế nào cho các cầu thủ đang chờ đợi dưới kia. Nhưng nhìn chung, tôi tự hào về màn trình diễn của họ tại giải đấu năm nay”. 

Ông Steve Corica sau đó cũng cho biết, BTC giải U21 quốc tế báo Thanh Niên nên thay đổi kiểu bốc thăm để xem xét đội giành vé vào bán kết.

Với vị trí thứ 2 tại bảng B, U19 HAGL sẽ đá trận bán kết 1 vào lúc 18h ngày 25/10. Trong khi đó, U21 Malaysia sẽ đá trận bán kết 2 vào lúc 18h ngày 26/10.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.