03h00 ngày 10/11, PSG vs Marseille: Lột mặt nạ!

Marseille vẫn hơn PSG 4 điểm và độc chiếm ngôi đầu trên BXH Ligue 1. Nhưng tình thế trước trận derby nước Pháp và thực lực giữa hai đội lại có quá nhiều thứ chống lại đội khách. Tại Parc des Princes đêm nay, chiếc mặt nạ hào nhoáng của thầy trò Marcelo Bielsa sẽ rơi khi phải chạm trán nhà ĐKVĐ..

Ibra trở lại trước cuộc đụng độ với Marseille

PSG đã và đang trở lại với hình ảnh của 1 nhà ĐKVĐ Ligue 1, khi lần lượt san phẳng tất cả các đối thủ ngáng đường như họ đã làm được ở mùa giải năm ngoái. Chỉ còn cách Marseille 4 điểm, nếu chiến thắng trong trận đấu này, đó có thể là bản lề cho một cuộc soán ngôi vào những vòng sắp tới.

Trên thực tế nhiệm vụ giành trọng 3 điểm trước Marseille không phải vấn đề quá khó đối với PSG. Bởi đơn giản đối thủ của họ hiện đang cho thấy rõ những dấu hiệu của sự sa sút khi thua 2/3 trận gần nhất. Sau chuỗi 8 trận toàn thắng tại Ligue I, đội bóng thành phố cảng bất ngờ để thua 0-1 trên sân của Lyon. Tiếp sau đó, Marseille lại gây thất vọng khi có trận thua thứ hai liên tiếp, thua Stade Rennais tại cúp Liên đoàn Pháp. 

Chưa dừng lại ở đấy, trước chuyến thăm Thủ đô, Marseille còn có chuỗi 7 trận không thắng với 6 bại, 1 hòa khi đối đầu với kỳ phùng địch thủ. Lần gần nhất đội bóng thành phố Cảng ca khúc khải hoàn rời Parc des Princes cách đây đã hơn 4 năm. Một điểm nữa cũng quan trọng không kém, đó là việc Andre-Pierre Gignac, chân sút hàng đầu của Marseille đã hoàn toàn tịt ngòi trong 3 trận đấu gần đây.

Điểm cộng cho Marseille là họ không phải tham gia bất cứ giải đấu nào ở đấu trường châu Âu, và tỏ ra khá sung sức trước khi bước vào trận đấu với nhà ĐKVĐ. Đồng thời vừa kết thúc 2 thất bại liên tiếp của mình bằng chiến thắng 2-1 trước tân binh Lens.

Bên kia chiến tuyến, đội chủ nhà PSG vẫn chưa bại trận ở mùa này. Với thắng lợi 2-1 trước Lorient ở vòng đấu trước, PSG đã có chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại Ligue 1. Ngoài ra, PSG cũng đang hơn đứt Marseille về mặt lực lượng. Ngoại trừ án treo giò của Thiago Motta, Van der Wiel, HLV Laurent Blanc không có thêm bất cứ lo ngại nào. Trận này, PSG còn như hổ mọc thêm cách khi chào đón sự trở lại của chân sút chủ lực Zlatan Ibrahimovic. Tiền đạo người Thụy Điển đã không thi đấu kể từ sau trận hòa 1-1 của PSG trước Lyon vào hôm 21/9 năm nay do dính chấn thương gót chân. PSG kì vọng sự trở lại của Ibrahimovic sẽ giúp họ thu hẹp khoảnh cách với Marseille và đoạt ngôi đầu bảng trong phần còn lại của mùa giải.

Trong khi đó, HLV Bielsa của Marseille lại đang phải đau đầu bố trí người đá thay 3 trụ cột Romao, Morel và Ayew bị treo giò. Với đội hình tối ưu, Marseille đã rất khó có cơ hội thành công tại Parc des Princes. Giờ đây, họ phải xung trận với đội hình chắp vá và chịu rất nhiều áp lực. Bước vào trận đấu, tất thảy những NHM đều hy vọng Marseille sẽ làm được điều gì đó thật đặc biệt tại Parc des Princes vào đêm nay, để cuộc đua vô địch Ligue 1 càng thêm hấp dẫn. Thế nhưng, xem ra với việc khủng hoảng về phong độ, đội khách khó lòng tạo nên được bất ngờ.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.