16h00 ngày 23/11, Malaysia vs Myanmar: Đầu xuôi đuôi lọt

Chỉ phải đụng độ Myanmar trong trận mở màn AFF Cup, dĩ nhiên Malaysia sẽ đặt mục tiêu là 3 điểm trên con đường tìm lại vinh quang mà họ đạt được năm 2010.


Nhắc đến Myanmar, có lẽ người ta chỉ nghĩ đến một thế lực cũ những năm 1860-70, khi họ họ từng trở thành Á Quân của giải Vô địch Châu Á Asian Cup năm 1968, giành huy chương Vàng tại các Thế vận hội Châu Á năm 1966, 1970 và thống trị khu vực Đông Nam Á với 5 chức vô địch liên tiếp từ năm 1965.

Đó đã là câu chuyện của quá khứ. Còn hiện tại, Myanmar bị đánh giá khá thấp, ngay cả ở 'vùng trũng' Đông Nam Á. Nhìn lại, kết quả mà họ đạt được những năm qua cũng vô cùng thất vọng.

Đến AFF Cup năm nay, Myanmar có được sự dẫn dắt của Avramovic. Nhưng có lẽ, vị HLV từng đưa Singapore đến 3 chức vô địch AFF Suzuki Cup khó thể làm được gì nhiều với lực lượng đang có trong tay.

Malaysia từng vô địch AFF Cup 2010 nhưng kết quả mà họ đạt được một năm qua thực sự nghèo nàn. Trước thất bại 1-3 ở trận giao hữu với ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình cách đây ít lâu, Malaysia đã thảm bại trước Tajikistan 1-4, thua Indonesia 0-2, gục ngã 0-3 trước Syria. Thắng lợi duy nhất của họ là trước Cambodia với tỷ số 4-1.

Tuy nhiên, việc chỉ phải gặp đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng đấu như Myanmar là cơ hội tốt để Malaysia tận dụng nhằm giải tỏa áp lực đang đè nặng trên vai HLV Dollah Salleh cùng các học trò.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.