Arsenal – Burnley: Cú hích từ Walcott!?


Đêm nay, trong cuộc tiếp đón Burnley, Theo Walcott có khả năng sẽ tái xuất sân cỏ sau hơn 9 tháng dưỡng thương. Đó sẽ là cú hích lớn về mặt tinh thần để Pháo thủ giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp ở Premier League…


Lực lượng
- Arsenal: Vắng David Ospina, Olivier Giroud, Mathieu Debuchy, Laurent Koscielny và Mesut Ozil (chấn thương); Khả năng ra sân của Theo Walcott và Jack Wilshere còn bỏ ngỏ.
- Burnley: Vắng Steven Reid, Matthew Taylor và Sam Vokes (chấn thương); Khả năng ra sân của Dean Marney còn bỏ ngỏ.
Phong độ và đối đầu
- Arsenal mới chỉ thắng 3/9 trận ở Premier League mùa này. Lần cuối cùng họ chỉ thắng 3/10 vòng đấu đầu tiên là ở mùa giải 1981-82.
- Trong kỉ nguyên Premier League, Burnley là đội bóng thứ 12 chưa có chiến thắng nào trong 9 vòng đấu đầu tiên. Trong 11 đội bóng trước đó, có 7 đội đã xuống hạng vào cuối mùa.
- Arsenal bất bại trong 5 lần gặp Burnley gần nhất. Trong 12 lần tiếp Burnley trên sân nhà, Pháo thủ chỉ để thua duy nhất 1 trận (0-1 vào tháng 9/1974).
- Trong 22 trận sân nhà gần nhất tại Premier League, Arsenal chưa thua (thắng 14, hòa 8).
Phải mất tới 5 năm, Burnley mới trở lại Premier League. Đó cũng là khoảng thời gian Arsenal xảy ra những biến động lớn về lực lượng. Còn nhớ, khi chạm trán Burnley ở Premier League 2009-10, Arsenal vẫn còn đó những Silvestre, Clichy, Vermaelen, Eboue, Fabregas, Nasri, Bendtner, Arshavin, Sagna,… Nhưng hiện tại, Pháo thủ chỉ còn lại đúng 2 cầu thủ từng dự trận đấu năm đó, là Theo Walcott và Tomas Rosicky.
Ở trận lượt về diễn ra hồi tháng 3/2010, Walcott chính là 1 trong 3 cầu thủ (cùng với Fabregas và Arshavin) đã ghi bàn vào lưới Burnley, giúp Arsenal giành chiến thắng với tỉ số 3-1.
Đêm nay, Walcott cũng là 1 trong những điểm nhấn đáng chú ý nếu anh được HLV Wenger tung vào sân. Thực tế, ngôi sao chạy cánh người Anh đã bình phục chấn thương, được đăng kí ngồi dự bị ở trận gặp Sunderland cuối tuần trước nhưng chưa có cơ hội ra sân.
Với HLV Wenger, sự trở lại của Walcott chẳng khác nào 1 bản hợp đồng mới, đặc biệt trong bối cảnh Arsenal đang mất nhiều trụ cột vì chấn thương. Có thể Giáo sư sẽ không mạo hiểm để Walcott đá chính ở trận tiếp Burnley đêm nay nhưng tiền đạo này hoàn toàn có thể vào sân ở hiệp 2.
Đây có thể xem là cú hích lớn về mặt tinh thần cho Arsenal. Nói như Jack Wilshere “Walcott không chỉ giúp chúng tôi có thêm phương án tấn công mà đây còn là bài thuốc tinh thần”. Walcott thừa hiểu những khó khăn hiện tại của Arsenal và anh cũng tỏ ra rất háo hức trước ngày nhập cuộc.
Có Walcott, HLV Wenger có thể tự tin sử dụng bộ 3 tấn công “siêu tốc độ” cùng với Welbeck và Sanchez, ngôi sao đang có phong độ rất cao với 8 bàn thắng sau 11 lần ra sân gần nhất.
Trong trường hợp Walcott không thể ra sân, Arsenal cũng chẳng quá lo lắng bởi Burnley không phải đối thủ quá khó nhằn. Tính tới thời điểm này, sau 9 vòng đấu, Burnley là đội bóng duy nhất ở Premier League chưa biết mùi chiến thắng
Trong khi đó, Emirates lại là điểm tựa “sinh điểm” của Arsenal. Cần nhớ rằng kể từ trận thua Aston Villa 1-3 ở vòng khai màn Premier League mùa trước tới nay, Pháo thủ chưa biết mùi thất bại ở địa pháo. Trong 22 trận đấu sân nhà kể từ ngày đó, thầy trò Wenger thắng 14 và hòa 8.
Nhờ chiến thắng 2-0 trên sân Sunderland cuối tuần trước, Arsenal đã vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Nói như HLV Arsene Wenger “khoảng cách giữa chúng tôi với Chelsea ‘chỉ’ là 9 điểm. Mọi chuyện đều có thể xảy ra bởi mùa giải mới chỉ trôi qua 9 vòng đấu”.
Đúng là vẫn còn quá sớm để đưa ra những dự đoán cuối cùng. Nhưng tuyên bố của HLV Arsene Wenger sẽ trở nên lố bịch nếu ông và các học trò không thể giành trọn 3 điểm trước đối thủ yếu như Burnley đêm nay.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.