Arsenal – MU: Thành bại trên đôi chân những người Nam Mĩ?

Cách đây chục năm về trước, Arsenal chạm trán MU sẽ là một cuộc chiến có ảnh hưởng đến chức vô địch cuối mùa bóng, là một cuộc đấu trí giữa 2 HLV lão làng Sir Alex và Wenger, là sự “cày cuốc” trên khắp mặt sân của những Viera hay Roy Keane… 

Còn bây giờ, trớ trêu thay, mục tiêu của cả 2 đội bóng chỉ là một vị trí nằm trong top 4. Rất có thể, cuộc chiến cho suất dự Champions League mùa sau này sẽ được định đoạt bởi những ngôi sao đến từ Nam Mĩ.

Khi Arsenal nhận trận thua trước Swansea, Wenger đã chính thức tuyên bố đầu hàng Chelsea trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Người hâm mộ có lẽ chẳng cần đến sự “chính thức” từ những lời nói của Wenger để nhận ra điều này. Ngay từ khi bắt đầu, mục tiêu của họ đâu phải là dành chức vô địch. Bởi dù có đặt ra mục tiêu cao lớn ấy, Arsenal cũng không đủ sức để vươn tới. Các Pháo thủ thành Luân Đôn đã quá quen với việc kết thúc mùa giải ở một vị trí nằm trong top 4, đó được coi là thành công.

MU dưới tay David Moyes là một MU thất bại hoàn toàn. Nhưng ít nhất cho tới thời điểm này, Van Gaal vẫn chưa chứng tỏ được ông sẽ làm tốt hơn người tiền nhiệm “kém cỏi”. Nếu so cùng kì mùa trước, MU bây giờ thậm chí còn thi đấu tệ hơn. Những chấn thương của các cầu thủ cũng ảnh hưởng phần nào đến phong độ của đội bóng hiện tại.

Chờ đợi màn so tài của Sanchez và Di Maria trong màu áo mới . 

Arsenal trận đấu với MU sắp tới được chơi trên sân nhà. Đó là một điểm tựa của họ. Chuỗi trận nghèo nàn trước những đội bóng lớn của Arsenal cần một dấu mốc để có thể gạt đi, và MU thời điểm hiện tại là đối thủ thích hợp nhất để Wenger làm điều ấy. 

Hi vọng lớn nhất bên phía Arsenal tất nhiên sẽ là Alexis Sanchez. Sau khi chuyển từ Barca đến với Arsenal, Sanchez đang cho thấy anh hòa nhập cực tốt. Sau 9 trận ra sân trong màu áo Arsenal, Sanchez đã ghi tới 8 bàn thắng, đóng góp 2 đường chuyền thành bàn. 

Trong danh sách các cây làm bàn tốt nhất của Premier League thời điểm hiện tại, Sanchez chỉ chịu xếp sau Aguero và Costa. Tiền đạo người Chile đang cho thấy khả năng làm bàn khá tốt của mình. Nhưng không chỉ là những bàn thắng, vai trò của Sanchez còn là ở việc đóng góp vào lối chơi chung, đó mới là điều quan trọng nhất. Đối đầu MU, Sanchez sẽ gặp phải một liều thuốc thử thực sự, đây là cơ hội không thể tuyệt vời hơn đối với anh.

Bản hợp đồng 60 triệu bảng của MU, Angel Di Maria cũng là một nhân vật nhận được những sự chú ý. MU còn đó Rooney, còn đó Persie, nhưng người tạo ra đột biến luôn là Di Maria. Những trận đầu tiên, Di Maria gồng mình lên gánh MU. 

Chuỗi trận gần đây, Di Maria không có được phong độ tốt, nhưng sẽ là sai lầm nếu Arsenal buông lỏng tiền vệ này. Với cái chân trái khéo léo, với những pha kiến tạo sắc như dao, với bản năng của một cầu thủ lớn, Di Maria có thể tỏa sáng bất cứ lúc nào. Đó là điều các CĐV của MU đang mong chờ ở tiền đạo này.

Cả Di Maria và Sanchez đều là những tân binh, đều đang trên con đường khẳn định bản thân ở môi trường bóng đá hoàn toàn mới. Cuộc chiến sắp tới giữa Arsenal và MU cũng sẽ được thu nhỏ thành màn so tài giữa 2 cầu thủ tài năng Nam Mĩ này. Chỉ cần một khoảnh khắc tỏa sáng, họ sẽ đưa đội bóng đến với chiến thắng. Hãy chờ xem cả hai sẽ thể hiện ra sao. Emirates đang chờ đợi màn trình diễn đẳng cấp nhất.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.