Cầu thủ ngày càng mất “chất đường phố”


HLV của Arsenal, Arsene Wenger cho rằng các cầu thủ ở châu Âu hiện tại đang trở nên yếu đuối hơn vì thiếu bóng đá đường phố.


Wenger lấy Sanchez làm ví dụ, ông cho rằng các tiền đạo người Nam Mỹ dễ dàng tỏa sáng ở châu Âu vì nền tảng bóng đá đường phố, nơi giúp họ rèn luyện tính “chiến đấu”.


“Bạn hãy nhìn khắp châu Âu và xem các tiền đạo đến từ đâu? Rất nhiều người trong số họ, ít nhất 80%, đến từ Nam Mỹ.” Wenger nói.

“Có lẽ bởi vì tại châu Âu, bóng đá đường phố đã biến mất. Trong bóng đá đường phố, khi 10 tuổi, bạn phải chứng minh bản thân bằng cách đối đầu với cầu thủ lớn tuổi hơn, bạn phải chiến đấu và giành lấy trái bóng.”

“Nếu bạn quay ngược lại 30, 40 năm trước, khi nước Anh khó khăn hơn, bạn có thể thấy điều đó. Xã hội đã thay đổi. Chúng tôi bắt đầu bảo vệ các tài năng nhiều hơn, và vì thế họ trở nên mềm yếu hơn một chút. Nói cụ thể, điều đó khiến bạn phát triển kỹ năng cá nhân ít hơn và không có nhiều tinh thần chiến đấu.”

Sanchez đã ghi 8 bàn sau 15 trận đấu cho Arsenal ở mùa giải này, và Wenger đã so sánh tiền đạo người Chile với Luis Suarez. Ông nói tiếp: “Tôi ngạc nhiên vì anh ấy không ghi được nhiều bàn thắng hơn, bởi vì Alexis có một sức mạnh tinh thần rất đặc biệt.”

“Anh ấy luôn ở trạng thái sẵn sàng cho một cuộc chiến, điều đó hoàn toàn tự nhiên. Anh ấy có nguồn năng lượng khó tin. Bạn sẽ ước tất cả mọi người đều có điều đó, nhưng tiếc là nó không thể xảy ra.”

“Khi Luis Suarez mất bóng, anh ta sẽ cướp lại nó ngay lập tức. Sanchez cũng vậy. Khi bạn biết anh ấy đến từ đâu, sinh ra ở đâu, sau đó biết anh ấy thi đấu cho Barcelona và Arsenal, anh ấy phải có một điều gì đó đặc biệt.”

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.