Chelsea - QPR: “Mồi ngon” cho Costa


Vừa trở lại sau chấn thương, Diego Costa sẽ có cơ hội lớn tìm lại cảm giác ghi bàn khi Chelsea được tiếp đội đứng áp chót bảng xếp hạng, QPR tại Stamford Bridge.


Lực lượng: 

- Chelsea: Loic Remy chấn thương, César Azpilicueta bị treo giò, Branislav Ivanovic và Diego Costa trở lại.

- QPR: Jordon Mutch và Joey Barton vẫn vắng mặt vì chấn thương.

Đối đầu và phong độ:

- QPR chỉ thua 1 trận duy nhất trong 5 lần gần nhất gặp Chelsea ở Premier League. 3 trong 4 trận gần nhất, họ không để thủng lưới.

- Chelsea đang bất bại ở Premier League mùa này, thắng 7, hòa 2.

- QPR toàn thua 4 trận trên sân khách kể từ đầu mùa, chỉ ghi được 1 bàn và thủng lưới đến 12 lần.


Phải nghỉ thi đấu 2 vòng gần nhất, Costa vẫn dẫn đầu danh sách vua phá lưới Premier League (cùng có 9 bàn như Sergio Aguero). Anh chỉ mất 7 trận đấu để ghi 9 bàn thắng đó. Từ đầu mùa, chỉ duy nhất trận đấu với Man City, Costa ra sân mà không ghi bàn ở giải đấu cao nhất nước Anh.

Costa chưa có nhiều cơ hội thể hiện bản lĩnh ở các trận đấu lớn, nhưng trước các đối thủ nhỏ, anh là “hung thần”. Mùa trước, Chelsea thường xuyên mất điểm trước các đội bóng yếu hơn vì thiếu một “sát thủ” trong vòng cấm địa. Mùa này, họ có Costa và đang băng băng dẫn đầu đường đua. 

Khi Costa dính chấn thương, Chelsea vẫn thắng đến 3/4 trận, trận còn lại, họ chỉ để M.U gỡ hoà 1-1 vào phút chót. Về cơ bản, các kết quả cho thấy The Blues vẫn sống tốt khi không có Costa. Nhưng thực tế sân cỏ không cho thấy điều đó. Ngoại trừ trận đấu với Maribor ở Champions League, Chelsea đều gặp khó khăn ở 3 trận còn lại, trước các đối thủ trong nước, ngay cả khi đó là M.U danh tiếng hay Shrewsbury vô danh. 

Didier Drogba đã ghi bàn 3 trận liên tiếp, nhưng lão tướng người Bờ Biển Ngà không mang đến cảm giác đáng sợ như Costa. Không chỉ ghi bàn liên tiếp, Costa còn đủ sức mạnh để “cày nát” hàng phòng ngự đối phương và đem đến một loạt các cơ hội ghi bàn cho Chelsea trong các tình huống phản công. Sự trở lại của Costa vì thế rất đúng lúc, khi The Blues bắt đầu “khó thở”. Cần nhớ rằng, Drogba đã 36 tuổi và khó lòng duy trì mật độ đá 3 ngày 1 trận.

Tuyệt vời hơn cho Chelsea và bản thân Costa, tiền đạo này sẽ tái xuất trước đối thủ thuộc diện yếu nhất Premier League hiện tại, QPR. Chiến thắng 2-0 của QPR trước Aston Villa ở vòng trước không nói lên được nhiều điều bởi bản thân Villa cũng đang khủng hoảng phong độ trầm trọng. Về cơ bản, đội bóng của Harry Redknapp vẫn đứng ở vị trí thứ 19 với hàng thủ tệ nhất giải (thủng lưới 18 bàn sau 9 trận). 

Không khó để tưởng tượng, hàng thủ vừa yếu vừa dễ mắc sai lầm của QPR sẽ trở thành “mồi ngon” của Costa trong ngày trở lại, cho dù Chelsea gặp khá nhiều khó khăn trước QPR trong quá khứ. 3 trong 4 trận gần nhất gặp QPR, The Blues không thể ghi bàn, nhưng có Costa, họ đủ khả năng tái hiện lại chiến thắng 6-1 ở Stamford Bridge hồi tháng 4 năm 2012.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.