Điểm sáng Thành Lương!

Không ghi bàn cho đội nhà, nhưng Lương "dị" chính là điểm sáng lớn nhất trong trận hòa đầy tiếc nuối của ĐTVN trước Indonesia trên sân Mỹ Đình vào tối 22/11.

Hẳn nhiên, trong trận hòa đầy tiếc nuối mà đội bóng của HLV Miura phải chịu trước đối thủ đến từ xứ sở vạn đảo hàng công của ĐTVN đã chơi rất tốt

Văn Quyết, Hải Anh, Minh Tuấn hay cả tiền vệ Ngọc Hải rồi đến Công Vinh đều đã chơi tốt khi được ra sân. Tuy nhiên, điểm sáng lớn nhất, khiến nhiều người ngạc nhiên nhất có lẽ vẫn chính là Lương "dị".

Thành Lương vẫn thế, vẫn mang số áo 19 vẫn bé "loắt choắt" nhất đội nhưng những gì mà tiền vệ đang khoác áo HN.T&T thể hiện trên sân khiến nhiều người phải ngạc nhiên.

Thành Lương chơi rất xông xáo

Rõ ràng là như thế, bởi từ lâu dù được coi là một trong những quân bài chiến lược của đội tuyển dưới thời HLV trước đây, dù sở hữu kèo trái khéo léo, nhưng ở lần này rất ít người tin tiền vệ này tiếp tục là nhân tố chủ lực cho ĐTQG tại AFF cup năm nay.

Có nhiều lý do để tin rằng như thế, bởi ở 2 mùa giải gần nhất Thành Lương không chiếm được vị trí chính thức ở HN.T&T, dù trong con mắt của HLV Phan Thanh Hùng giá trị của cầu thủ này là...rất cao.

Hầu hết, Lương "dị" chỉ được sử dụng như một quân bài chiến lược ở CLB, phục vụ cho từng thời điểm của trận đấu và tương tự như ở nhiều đời HLV trước đó tại ĐTQG.

Tuy nhiên, dưới thời của HLV Miura hoặc trong con mắt của ông thầy người Nhật, Thành Lương chính là quân bài quan trọng nhất trong lối chơi của đội.

Điều đó được thể hiện qua nhiều trận đấu giao hữu, cũng như các buổi tập. Và, tiền vệ từng đoạt danh hiệu QBV Việt Nam đã không phụ lòng ông thầy của mình.

Với khả năng chơi bóng kỹ thuật, Lương "dị" đã khiến hàng phòng ngự của Indonesia chao đảo với những pha đi bóng của mình. Không những thế, khả năng đá phạt cũng là một điểm mạnh của tiền vệ này.

Không ít lần, Thành Lương với các pha đá phạt góc khiến thủ thành lẫn hàng phòng ngự của đội tuyển xứ vạn đảo "khủng hoảng" khi đường bóng bay theo một quỹ đạo rất khó chịu.

Và cũng chính từ những pha đá phạt góc như thế vào phút 11, bàn thắng mở tỉ số của ĐTVN đã đến khi Ngọc Hải đệm bóng tỉnh táo ghi bàn, nhưng rõ ràng công đầu cũng thuộc về Thành Lương.

Một ngạc nhiên khác đến từ Lương "dị" chính là ở sức bền trong cuộc đối đầu với Indonesia. Là ngạc nhiên, bởi sức bền chưa khi nào là điểm mạnh của tiền vệ đang khoác áo HN.T&T.

Nhưng có vẻ như điều đó đã không còn là vấn đề quá lớn đối với Lương "dị" ít nhất qua 90 phút vừa trải qua. Chơi xông xáo, liên tục đổi cánh với Văn Quyết, sẵn sàng tranh chấp tay đôi với đối thủ đã khiến tiền vệ này toàn diện hơn rất nhiều.

Có thể Công Vinh tiếp tục sẽ ghi bàn, Hải Anh, Văn Quyết tiếp tục khiến đối thủ phải e ngại, nhưng nếu như tiếp tục chơi ở trận đấu với Indonesia, có lẽ Thành Lương mới chính là cái tên chú ý nhất của ĐTVN vào thời điểm này...

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.