Liverpool 1-2 Chelsea: The Blues 'độc cô cầu bại'

Chelsea cùng 'sát thủ' Diego Costa tiếp tục trình diễn một phong độ chói sáng ở Premier League. Ngay cả Liverpool tại Anfield cũng không thể ngăn cản bước tiến của The Blues.

Tiếp một đội bóng đang bất bại như Chelsea, dĩ nhiên Liverpool ra sân với đội hình mạnh nhất. Steven Gerrard, Jordan Henderson và Raheem Sterling đều trở lại chứ không phải ngồi ngoài như trận chiến với Real Maddrid hồi giữa tuần. Trong khi đó, Chelsea chỉ có một sự thay đổi nhỏ trong đội hình với sự xuất hiện của Ramires thay Willian.


Liverpool lâu nay được biết đến với tinh thần chiến đấu tuyệt vời. Họ có thể hòa hoặc thua trước những đội bóng yếu, nhưng khi gặp các đội bóng kình địch, Lữ đoàn đỏ đều chơi với hơn 100% khả năng. Đội bóng của HLV Rodgers đã nhập cuộc khá tốt. Hay nói đúng hơn là Chelsea chơi bóng dưới phong độ để những Sterling, Can hay Coutinho tung hoành.

Cũng chính Liverpool là đội có bàn dẫn trước ngay phút thứ 9. Emre Can sau pha đi bóng tự tin đã tung ra cú sút xa đưa bóng chạm vào người Cahill rồi đổi hướng khiến thủ thành Courtois không thể làm gì hơn.

Nhưng niềm vui đến với Liverpool chưa lâu đã vụt tắt. Phút 14, Chelsea đã có bàn gỡ hòa 1-1 trong tình huống đá phạt góc. Người lập công là Cahill sau cú sút cận thành.

Nửa cuối hiệp 1, khi Chelsea bắt đầu chơi tập trung hơn cũng là lúc Liverpool liên tục mắc sai sót. Phải nhờ đến may mắn, khung thành của thủ môn Mignolet mới chưa rung lên sau các lần dứt điểm của Costa, Hazard.


Không bằng lòng với kết quả hòa, sau giờ nghỉ, Chelsea đã liên tục gây sức ép và chiếm được thế chủ động. HLV Mourinho còn tung Willian thay Ramires để gia tăng khả năng tấn công.

Sự thay đổi người này nhanh chóng phát huy hiệu quả. Phút 68, từ pha mở biên của Willian, Azpilicueta thoát xuống tung cú căng ngang vào trong cho Diego Costa dứt điểm uy lực nâng giúp Chelsea vươn lên dẫn trước.

Thời gian còn lại, Liverpool nỗ lực dâng cao hòng tìm bàn thắng gỡ hòa. Balotelli được cho ra nghỉ, Rickie Lambert vào sân. Nhưng đội bóng của HLV Rodgers cũng chẳng thể làm được gì nhiều trước hàng thủ chặt chẽ của Chelsea và đành chấp nhận thất bại 1-2 trên sân nhà.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.