Liverpool hậu Suarez: Chỉ là một nửa của thành công

Sau khi chứng kiến phong độ yếu kém mùa này của Liverpool, nhiều người đã cho rằng BLĐ The Kop đã sai lầm khi bán chân sút chủ lực Luis Suarez cho Barcelona. Tuy nhiên nói như vậy là không hoàn toàn chính xác. Liverpool hoàn toàn không sai khi để Suarez ra đi, nhưng họ đã sai lầm khi không thể đưa về Anfield một Suarez thứ 2.

Trái ngược với những bình luận mang nặng cảm thấy, rất nhiều chuyên gia phân tích bóng đá đã cho rằng ông chủ Liverpool, John Henry đã thể hiện con mắt tinh tường của một doanh nhân người Mỹ khi bán Luis Suarez cho Barcelona với mức giá 75 triệu bảng. 

Xét trên khía cạnh kinh doanh, BLĐ đội bóng đã quá thành công trong thương vụ này vì chúng ta còn nhớ mức giá khủng duy nhất mà một CLB dành cho chân sút người Uruguay là 40 triệu bảng thuộc về phía Arsenal mùa hè 2013. Tình hình khi đó được cho là khá căng thẳng bởi điều khoản phá vỡ hợp đồng của Suarez khi đó là 40 triệu bảng, tức là Arsenal hoàn toàn có thể có được chữ ký của Suarez nếu thuyết phục được tiền đạo này về với Emirates. 

May mắn cho Liverpool là thời điểm ấy Suarez quyết định ở lại và để rồi ký vào bản hợp đồng mới, đồng nghĩa với việc vô hiệu hóa hết những điều khoản cũ ghi trong hợp đồng. 

Liverpool không sai khi bán Suarez cho Barcelona với mức giá 75 triệu bảng… 

Và đến đầu tháng 7/2014, đội bóng thành phố cảng quyết định bán Suarez cho Barcelona với mức giá 75 triệu bảng. Nhìn theo một góc độ, đó là thương vụ lãi to của đội chủ sân Anfield, khi giá của tiền đạo này tăng gần gấp đôi sau chỉ 1 năm, gấp 3 lần so với khoản đầu tư mà Liverpool bỏ ra khi chiêu mộ anh từ Ajax ở TTCN mùa đông 2011. Đó còn là chưa kể khi ấy Suarez còn bị treo giò tận… 4 tháng vì cắn trung vệ Chiellini tại World Cup 2014. 

Rõ ràng BLĐ Liverpool không có nhiều lựa chọn cho tình huống có phần bi đát này. Hơn nữa họ cũng đã xác định rõ tư tưởng rằng Suarez khó có thể toàn tâm toàn ý gắn bó với đội bóng được. Ngay cả một Inter Milan hùng mạnh năm 2009 với 4 chức vô địch Serie A liên tiếp còn không giữ chân được Ibrahimovic theo tiếng gọi của Barcelona thì một đội bóng đã quá lâu không vô địch quốc nội như Liverpool liệu có bao nhiêu cơ hội để giữ chân được Suarez? 

Ngoài ra việc giữ lại một cầu thủ đã bị dao động và không còn toàn tâm toàn ý muốn gắn bó nữa thì việc để họ ra đi là điều tốt nhất. Rõ ràng Liverpool đã thành công với thương vụ bán Suarez, tuy nhiên đó chỉ mới là một nửa của thành công…

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.