Ronaldo lập thêm kỉ lục, Bồ Đào Nha đánh bại Armenia

Siêu sao Cristiano Ronaldo đã tỏa sáng đúng lúc để giúp Bồ Đào Nha giành thắng lợi nhọc nhằn trước Armenia trong lượt trận thứ 4 vòng loại Euro 2016.

Bồ Đào Nha đã chào mừng tân HLV Fernando Santos bằng thắng lợi may mắn 1-0 trước Đan Mạch. 3 điểm cũng là mục tiêu duy nhất mà đội bóng màu bã trầu đặt ra khi tiếp Armenia.

Xét ở đẳng cấp, kinh nghiệm, Armenia không phải là vật cản đáng gờm với Bồ Đào Nha. Họ chỉ có đúng 1 gương mặt đáng chú ý là Henrikh Mkhitaryan. Nhưng thực tế thì đội khách cho thấy mình thực sự quá khó chơi.


Chính Armenia mới là đội nhập cuộc và kiểm soát bóng tốt hơn bởi sự thực dụng của HLV Santos bên phía đội chủ nhà. Thủ thành Rui Patricio cũng phải nhiều lần trổ tài cứu thua trước những pha dứt điểm của Mkhitaryan, Ghazaryan.

Tuy nhiên, khi đã bắt kịp nhịp độ trận đấu, Bồ Đào Nha đã cho thấy sự lấn lướt khi sở hữu những ngôi sao chất lượng. Phút 18 và 36 của trận đấu, Ronaldo chút nữa có bàn thắng nếu dứt điểm chính xác hơn. Phút 58, Danny khiến NHM đội khách phải thót tim khi đánh đầu đưa bóng tìm đến xà ngang.

Cuối cùng, nỗ lực của Seleccao đã được đền đáp ở phút 72. Người lập công không ai khác là Ronaldo với cú sút cận thành sau 2 pha dứt điểm của Quaresma và Nani.

Với bàn thắng này, Ronaldo đã có 23 bàn tại vòng loại và vòng chung kết các kỳ Euro. Như vậy, CR7 đã chính thức vượt mặt Hakan Sukur (Thổ Nhĩ Kỳ) và Jon Dahl Tomasson (Đan Mạch) để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử các kỳ Euro. Và với 25 bàn thắng tính đến thời điểm này của mùa bóng, Ronaldo lại gần hơn bao giờ hết với danh hiệu QBV thế giới.

Thời gian còn lại của trận đấu, Armenia nỗ lực tấn công hòng tìm bàn gỡ hòa nhưng bất lực trước hàng thủ tổ chức tốt của chủ nhà.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.