Rooney và Welbeck mang về 3 điểm cho tuyển Anh

Hiệp 2 bùng nổ đã giúp tuyển Anh lội ngược dòng đánh bại Slovenia trên sân nhà Wembley với tỷ số 3-1 trong lượt trận thuộc vòng loại EURO 2016 của bảng E diễn ra rạng sáng nay. Với kết quả này, tuyển Anh tiếp tục duy trì mạch toàn thắng sau 4 trận và có được 12 điểm. 


Bước vào trận đấu, tiền đạo Wayne Rooney có lần thứ 100 khoác áo tuyển Anh. Và ngôi sao đang thi đấu cho Manchester United đã đánh dấu sự kiện đặc biệt này bằng bàn thắng trên chấm 11 mét trong hiệp 2. Đó cũng là pha lập công thứ 44 ở đội tuyển quốc gia của Rooney, san bằng thành tích của Jimmy Greaves và đứng thứ 3 trong danh sách những tiền đạo ghi bàn nhiều nhất cho tuyển Anh, sau Gary Lineker (48 bàn) và Bobby Charlton (49 bàn).

Trong khi đó, người đồng đội cũ Danny Welbeck của Wayne Rooney ở Manchester United cũng kịp để lại dấu ấn khi lập được một cú đúp. Với Welbeck, đây là pha lập công thứ 5 của anh sau 4 trận tại vòng loại EURO 2016. Màn trình diễn chói sáng của ngôi sao thuộc biên chế Arsenal cũng giúp anh trở thành cầu thủ được chấm điểm cao nhất từ trang Whoscored với 9.3 điểm Như vậy, có thể thấy hàng công của tuyển Anh vẫn hoạt động rất tốt dù không có mũi nhọn Daniel Sturridge.

Sân Wembley tối 16.11 chỉ thật sự bùng nổ trong 45 phút của hiệp 2 khi Slovenia bất ngờ có bàn mở tỷ số sau bàn đánh đầu phản lưới nhà của Jordan Henderson. Tuy nhiên, tuyển Anh đáp trả nhanh chóng sau đó với bàn thắng được thực hiện trên chấm 11 mét của Wayne Rooney. Và ở những phút tiếp theo, đội chủ nhà liên tiếp ghi thêm 2 bàn nhờ công của Danny Welbeck. Trước đó, trong 45 phút đầu tiên của hiệp 1 thì trận đấu diễn ra không thật sự hấp dẫn, dù tuyển Anh chơi ép sân Slovenia trong phần lớn thời gian.

Theo bình luận của báo chí, tuyển Anh dù thắng đậm Slovenia nhưng màn trình diễn của họ không thật sự thuyết phục. Bàn thắng đầu tiên đến từ Rooney cũng chỉ được thực hiện trên chấm phạt đền khi các cầu thủ Slovenia cho rằng tiền đạo này đã cố tình ăn vạ. Từ băng ghế chỉ đạo, HLV Roy Hodgson hầu như không có phản ứng quá khích sau bàn thắng này lẫn cú đá bồi nâng tỷ số lên 2-1 của Welbeck kế đó. Ông thầy người Anh chỉ ăn mừng với bàn thắng thứ 3 khi đó là pha phối hợp đẹp mắt giữa Welbeck và Sterling.

Đội hình thi đấu:

Anh: 1 Joe Hart 2 Nathaniel Clyne 3 Kieran Gibbs 5 Gary Cahill 6 Phil Jagielka 4 Jordan Henderson 7 Jack Wilshere 8 Adam Lallana 11 Raheem Sterling 9 Danny Welbeck 10 Wayne Rooney

Slovenia: 1 Samir Handanovic 2 Miso Brecko 5 Bostjan Cesar 6 Branko Ilic 15 Andraz Struna 8 Jasmin Kurtic 10 Valter Birsa 17 Andraz Kirm 20 Kevin Kampl 22 Ales Mertelj 11 Milivoje Novakovic

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.