Southampton: Hiện tượng đáng gờm

Premier League mùa giải năm nay trôi qua 11 vòng đấu và CLB Southampton có được vị trí thứ 2 trên BXH với 25 điểm họ chỉ kém mỗi đội đầu bảng Chelsea 4 điểm.

Sau chiến thắng 2-0 trước Leisecter City, Southampton đang cho thấy CLB này không đơn giản là một chú “ngựa ô” của giải đấu như mọi người thường nghĩ mà bây giờ Southampton đang dần trở thành một thế lực thật sự ở Ngoại hạng Anh.

Không phải ngẫu nhiên mà Southampton góp mặt trong top đầu của BXH, họ có chuỗi thành tích thi đấu hết sức ấn tượng: 8 trận thắng, 1 trận hòa và để thua 2 trận, nhưng quan trọng hơn hết với một CLB thuộc dạng trung bình như Southampton vị trí thứ 2 trên BXH đủ cho thấy tiềm năng lớn lao cùng với sự phấn đấu, nổ lực không biết mệt mỏi của họ.

Southampton: “kẻ gây rối” đáng gờm mùa giải năm nay. 

Sau một năm thành công, Southampton kết thúc mùa giải với vị trí thứ 8 chung cuộc, không ít những cầu thủ của họ đã thi đấu rất hay và để lại nhiều dấn ấn đậm nét vì thế sau đó như một điều có thể đoán trước.

Đội hình của Southampton bị “tan đàn xẻ nghé” hầu hết những trụ cột như Adam Lallana, Rickie Lambert, Calum Chambers, Luke Shaw… đều bị bán đi bởi tiềm lục tài chính của họ không đủ để giữ những cầu thủ này trước sự chèo kéo của các đội bóng lớn. Ngay cả HLV Mauricio Pochettino cũng quyết định ra đi và gắn tương lai của mình với CLB Tottenham. 

Dĩ nhiên những mất mát về mặt nhân sự sẽ tạo nên xáo trộn không nhỏ với đội bóng chủ sân St Mary, người ta nhìn thấy một mùa giải khó khăn bắt đầu xuất hiện trước mắt Southampton. Tưởng chừng mùa này họ sẽ trở lại nguyên hình là một đội bóng nhỏ như ngày nào, nhưng sự có mặt của HLV Ronald Koeman đã mang đến những tính hiệu lạc quan cho đội bóng.

Với số tiền có được sau khi bán các cầu thủ trụ cột, HLV người Hà Lan đã tìm thấy cho mình những tân binh hết sức xuất sắc đáng chú ý là trường hợp của Graziano Pelle, cầu thủ vừa khiến HLV Conte của Azzurri loại Balotelli khỏi đội hình tuyển Ý.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.