Southampton trước thách thức lớn

Tối nay 30-11 (giờ Việt Nam), Southampton sẽ tiếp đón Manchester City (M.C) trên sân nhà trong trận đấu thuộc vòng 13 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Đến thời điểm này, đội bóng của HLV Ronald Koeman xứng đáng được xem như hiện tượng bất ngờ nhất của mùa giải năm nay. Từ chỗ phải bán đi hàng loạt trụ cột như Adam Lallana, Luke Shaw, Rickie Lambert, Dejan Lovren, Calum Chambers... hồi mùa hè, trong đó có cả sự ra đi của HLV trưởng Mauricio Pochettino, Southampton hiện tại lại đang thi đấu còn xuất sắc hơn cả mùa giải năm ngoái. Sau 12 vòng đấu, họ giành được 26 điểm và đang chễm chệ ở ngôi nhì bảng, xếp trên cả M.C với 24 điểm.

Hậu vệ Nathaniel Clyne của Southampton (trái) liệu sẽ đứng vững trước hàng công của M.C?

Dù vậy, cũng cần phải nói là trong số tám đội bóng mà họ đánh bại từ đầu mùa giải lại không có đội bóng nào được xem là mạnh. Trong 12 vòng đấu, chỉ hai lần Southampton gặp các đối thủ được đánh giá tương đối cao là Liverpool và Tottenham thì cả hai lần họ đều là kẻ bại trận. Vì vậy trận đấu với M.C tối nay mới thật sự là thử thách để thầy trò HLV Koeman chứng tỏ liệu họ có xứng đáng nằm trong tốp 4 hay không.

Ở trận đấu đêm nay, Southampton chỉ thiếu vắng những cầu thủ dự bị không đáng kể như Ward-Prowse, Jay Rodriguez vì chấn thương, trong khi đội ngũ chính của họ có thể lực tốt hơn đối thủ nhờ không phải đá loạt trận Cúp châu Âu hồi giữa tuần. Phía M.C, HLV Manuel Pellegrini tiếp tục thiếu vắng bộ ba trụ cột là David Silva, Edin Dzeko và Aleksandar Kovlarov vì chấn thương.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.