Szczesny - chú nhóc đã lớn khôn

Kể từ khi David Seaman và Jens Lehmans rời Arsenal, ví trí thủ môn luôn là nỗi đau đầu của HLV Arsense Wenger. Sau khá nhiều những thử nghiệm bất thành, HLV người Pháp đã tìm ra được một người đáng tin cậy để gánh vác 50% sức mạnh của đội bóng. Đó chính là thủ thành 20 tuổi, Wojciech Szczesny.

Trong những mùa giải gần đây, Arsenal luôn thiếu đi một chốt chặn thực sự ổn định trong khung gỗ. Almunia đã từng có quãng thời gian thi đấu khá ổn định, tuy nhiên, phong độ của anh đang có dấu hiệu giảm sút nghiêm trọng. Fabianki vẫn chưa thể đem lại sự an tâm cho người hâm mộ đội bóng thành London khi liên tiếp mắc phải những sai lầm chết người. Mannone thì chưa bao giờ cho thấy mình đã lớn. Đúng vào lúc cơn khủng hoảng của Arsenal trở nên trầm trọng nhất thì một cái tên đầy hứa hẹn đã xuất hiện, Szczesny. 

Sự xuất sắc của Szczesny làm nản lòng cả những chân sút cự phách như Messi. 

Sinh ra tại Warsaw, Szczesny dường như có được thành công từ rất sớm tại quê hương mình. Anh từng xuất hiện trong thành phần của U-21 Ba Lan và nay là đội tuyển quốc gia Ba Lan. Ở Ba Lan, Szczesny phải cạng tranh với rất nhiều đàn anh tài năng khác như Boruc, Dudek, Kuszczak để có một suất bắt chính. Tuy nhiên, trong bối cảnh Boruc đang tự làm hại mình bằng lối sống vô kỉ luật, Dudek đã qua thời kì đỉnh cao phong độ, Kuszczak vẫn đang loay hoay tìm cho mình một chỗ đứng ở MU, thì Szczesny hiện đang là sự lựa chọn số một của HLV Franciszek Smuda trong khung gỗ của tuyển Ba Lan. 

Dù có được chỗ đứng từ rất sớm trong đội hình Ba Lan nhưng ở cấp độ câu lạc bộ, Szczesny lại không có được sự thành công như mong đợi. Gia nhập Arsenal từ năm 16 tuổi, thủ thành 20 tuổi này dường như chưa có đóng góp nào đáng kể cho đội một. Mùa giải 2009-2010, anh phiêu dạt sang tận League One, thi đấu trong màu áo Brentford dưới dạng hợp đồng cho mượn. Chính những ngày nỗ lực không biết mệt mỏi giải hạng hai nước Anh đã giúp chàng thủ môn trẻ ngày nào trưởng thành hơn. Mùa giải năm nay, cơ hôi đã tới với Szczesny khi anh được qọi trở lại đội một của Arsenal và được xuất phát chính tổng cộng 13 trận kể từ đầu mùa giải. Đó là phần thưởng xứng đáng cho những nổ lực chứng tỏ mình không biết mệt mỏi của thủ thành người Ba Lan. 

Szczesny hội tụ được đầy đủ những tố chất của một thủ môn tài ba. Sở hữu chiều cao 1m95, thủ thành người Ba Lan này có rất nhều lợi thế trong những pha tranh chấp bóng bổng. Mạnh mẽ, ổn định và rất chắc chắn, đó là những gì mà người ta có thể nhận ra ở Szczesny. Trong trận đấu hết sức quan trọng với Barcelona ở đấu trường Champion League, anh đã không dưới hai lần từ chối những cơ hôi ngon ăn của Messi hay những tình huống đối mặt của Dani Alves, góp phần vào chiến thắng 2-1 của các pháo thủ. Sau trận đấu, Szczesny đã được Goal.com dành tặng cho điểm 7. Đó như là một sự khẳng định cho tài năng của thủ thành người Ba Lan này. 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.