Trước vòng 12 Serie A: Derby Milano và hiệu ứng Mancini

Mancini cần có thời gian để đưa Inter Milan trở lại sau giai đoạn ngụp lặn dưới triều đại Mazzarri. Tuy vậy, hiệu ứng mà nhà cầm quân 49 tuổi này mang tới cho Nerazzurri đủ để Inzaghi phải lo lắng…

Sau thời gian dài chịu cảnh thất nghiệp, cuối cùng Roberto Mancini đã tìm được công việc mới nhưng cũ tại Inter Milan. Đây cũng là bến đỗ giúp Mancio gợi lại giai đoạn thành công nhất của mình trong sự nghiệp cầm quân. Trong 4 năm làm việc ở Giuseppe Meazza trước đây (từ 2004-08), chiến lược gia 49 tuổi này đã giúp Inter giành liên tiếp 3 danh hiệu Scudetto và 2 Coppa Italia.
Mancini có thể tái hiện quá khứ huy hoàng ở Giusepe
Meazza? Đó là câu hỏi khó bởi thời thế đã thay đổi. Trong giai đoạn 2004-08, Mancini may mắn được làm việc cùng với ông chủ đầy tham vọng và giàu có là Massimo Moratti. Còn hiện tại, dưới triều đại Erick Thohir, Inter không được chi quá nhiều cho chuyển nhượng. Đội hình của Nerazzurri vốn đã mỏng lại thiếu chất lượng.
Trở lại Giuseppe Meazza, Mancini chịu sức ép rất lớn từ sự kì vọng bởi NHM Inter cần 1 sức sống mới hậu triều đại Mazzarri, nhà cầm quân từng rất thành công khi dẫn dắt Napoli. Sau 11 vòng đấu, Inter vẫn dậm chân ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng Serie A với vỏn vẹn 16 điểm.
Inter ở Serie A mùa này không còn được xem là đội bóng lớn bởi lỗ hổng quá lớn ở hàng thủ. Khó có thể tin rằng 1 đội bóng giàu truyền thống như Nerazzurri lại có thể dễ dàng để thua Cagliari tới 1-4. Cùng với đó là những thất bại ê chề trước Fiorentina và Parma.
Bởi vậy, nhiệm vụ đầu tiên của Mancini ở Giuseppe Meazza là lấy lại sự chắc chắn cho hàng thủ vốn nổi tiếng 1 thời của Inter Milan. Với thói quen dụng binh của mình, gần như chắc chắn Mancio sẽ kéo Inter trở lại sơ đồ 4 hậu vệ. Các tifosi đang tự hỏi Mancio có dám mạnh tay “trảm” Nemanja Vidic, 1 trong những cầu thủ chơi tệ nhất ở hàng thủ Nerazzurri kể từ đầu mùa?
Mancini không còn lạ Inter và các đối thủ ở Serie A nhưng ông vẫn cần có thời gian để đưa Inter Milan trở lại. Tuy vậy, hiệu ứng mà Mancio tạo ra ở Giuseppe Meazza đủ khiến nhiều đội bóng ở Serie A phải dè chừng, trong đó có đối thủ của họ vào cuối tuần này, AC Milan.
Milan đang có phong độ khá tệ ở Serie A. Trong 4 trận đấu gần nhất, đoàn quân dưới quyền Filippo Inzaghi không thắng (1 thua, 3 hòa). Bởi vậy, sau 11 vòng đấu, Rossoneri cũng chỉ hơn Inter Milan vỏn vẹn 1 điểm và 2 bậc trên bảng xếp hạng.
Mancini được đánh giá cao hơn hẳn Inzaghi ở kinh nghiệm và sự tự tôn trong nghề HLV - khía cạnh mà Inzaghi cho đến nay vẫn mải miết tìm. Bối cảnh ấy có thể dẫn Milan và Inter đến một cuộc đấu tay đôi cho vị trí thứ 3 giành suất dự Champions League, hoặc thứ 5 để giành suất dự Europa League mùa sau.
Trận derby Milano cuối tuần này với Mancini về cơ bản như “chiếc lược cho gã đầu trọc”. Ngay cả khi Inter thua trận, nó cũng không đủ để đưa ra những đánh giá về Mancini. Nhưng hiệu ứng mà ông mang tới cho Nerazzurri có thể khiến Inzaghi phải nao núng.

Cũng ở vòng 12 Serie A cuối tuần này, Nhà ĐKVĐ Juventus sẽ có trận đấu rất đáng chú ý với Lazio ở Olympico. Hiện tại, Lazio đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng. Thất bại trên sân Empoli vòng đấu trước đã ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lí của thầy trò Stefano Pioli bởi đó là trận thua đầu tiên của họ sau 6 trận bất bại liên tiếp.
Trong khi đó, Juventus đang hồi sinh rực rỡ với chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Đặc biệt, ở vòng đấu trước, Nhà ĐKVĐ Serie A đã nã tới 7 bàn vào lưới Parma. Đó là trận đấu rất thành công của Max Allegri khi ông mạnh dạn áp dụng sơ đồ 4-3-1-2. Tinh thần và sự thay đổi ấy có thể sẽ tiếp tục mang về cho Lão bà 3 điểm ở vòng đấu tuần này.
Đối thủ đang bám sát Juve trên bảng xếp hạng, Roma cũng thừa khả năng giành chiến thắng khi chỉ phải đụng độ Atalanta, đội bóng đang nằm áp sát nhóm cầm đèn đỏ. Cần nhớ rằng trong 4 trận đấu gần nhất, Atalanta chưa biết mùi chiến thắng.
Ngoài ra, vòng 12 Serie A cuối tuần này còn có 1 số cặp đấu đáng chú ý khác như Napoli - Cagliari, Hellas Verona - Fiorentina hay Udinese - Chievo,…

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.