Arsene Wenger là “chuyên gia không sợ thất bại”?

Jose Mourinho đã từng đặt cho Arsene Wenger một biệt danh đầy mỉa mai là “Chuyên gia thất bại” nhưng có lẽ “Người đặc biệt” đã sai, biệt danh đúng hơn của nhà cầm quân người Pháp là “Chuyên gia …không sợ thất bại”.

Jose Mourinho có cái lý của mình bởi đã ngót một thập kỉ qua, Arsene Wenger đã bất lực trong việc giúp Arsenal giành được chức vô địch Premier League hay Champions League. Những mùa giải trắng tay của Pháo thủ thậm chí còn được tô đậm bằng các trận thua đau, thua cay đắng trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. 

Sau những trận thua ấy, người ta thấy Giáo sư vò đầu bứt tai, khuôn mặt tỏ ra thất vọng, ánh mắt đăm chiêu, họ cứ tưởng “chắc mùa giải sau Arsenal sẽ khác” nhưng không, mùa giải sau Pháo thủ vẫn tiếp tục thất bại bởi kịch bản như cũ, Arsene Wenger vẫn bất lực như cũ. Biệt danh “chuyên gia thất bại” dành cho Wenger tuy có phần chua chát nhưng nó lột tả được một cách chân thực sự nghiệp huấn luyện của ông trong gần một thập kỉ qua.

Thua Stoke City, Arsenal đã bỏ lỡ cơ hội cực kì hiếm có để thu hẹp khoảng cách với Chelsea

Thế nhưng “chuyên gia thất bại” đã phải là biệt danh đúng nhất dành cho Wenger chưa? Câu trả lời của chính Wenger chắc chắn không! Bởi trong thâm tâm, ông không nghĩ mình thất bại mà vẫn thành công trong từng mùa giải. Đó là thành công trong việc mang lại những khoản lợi nhuận về kinh tế cho các ông chủ Arsenal, đó là thành công trong việc trình diễn thứ bóng đá tấn công quyến rũ, đầy vẻ ngây thơ, hồn nhiên làm ngất ngây khán giả, và đó là thành công trong việc mang đến cho CĐV những cảm giác bất ngờ, những giây phút “đau tim”... 

Như vậy nếu nhìn bóng đá dưới góc độ kinh doanh lẫn phương diện giải trí, Arsene Wenger cũng đều đã thành công vượt bậc! 

Cũng vì cho rằng mình vẫn thành công trong từng mùa bóng nên dù rất nhiều lần bị các fan phản đối nhưng Arsene Wenger vẫn kiên quyết ở lại Arsenal. Và mỗi khi trả lời báo chí, nhà cầm quân này cũng phát biểu hết sức tự tin và lạc quan, kiểu như “chúng tôi đang đi đúng hướng”, “mùa giải sau chúng tôi sẽ cạnh tranh chức vô địch”, “Arsenal có tiềm năng lớn để thành công”. 

Rõ ràng, những lời tuyên bố như trên không phải xuất phát từ một “Chuyên gia thất bại”, ông đã sai rồi Jose Mourinho ơi! Lần sau muốn làm hài lòng người đồng nghiệp lâu năm này thì hãy gọi ông ấy là “Chuyên gia thành công” mới được.

Thế nhưng, vấn đề trớ trêu cho Wenger là càng ngày càng có nhiều người có cùng quan điểm với Mourinho và số người phản đối, đòi sa thải ông trong cộng đồng fan Arsenal ở Anh tăng vọt, đã quá nửa mất rồi. Họ cần một Arsenal mạnh mẽ trên sân, thành công trong các cuộc đua đến ngôi vô địch, muốn được thấy đội bóng giành được những chiếc cúp cao quý mà những mong muốn đó thì nhiều năm qua Arsene Wenger đã không đáp ứng được.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.