AS Roma chưa đủ bản lĩnh để cứu Serie A

 AS Roma hiện vẫn đang được coi là cứu cánh tại Serie A nhằm chấm dứt sự thống trị của Juventus. Tuy nhiên có lẽ giờ vẫn chưa phải thời điểm để AS Roma đủ sức làm được điều này.

AS Roma chưa bản lĩnh sức cứu Serie A

AS Roma nổi lên từ mùa giải năm ngoái, khi họ quyết tâm thực hiện một cuộc thay máu triệt để, trong đó quan trọng nhất phải kể đến việc đưa HLV Rudi Garcia đến với sân Olimpico.

Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Pháp, Bầy Sói từ chỗ một đội bóng 'ăn mày dĩ vãng', họ đã vươn lên để trở thành đối thủ đáng sợ nhất của Juventus trong cuộc đua giành lấy danh hiệu Scudetto trước sự ngỡ ngàng và thán phục của nhiều người.

Tuy nhiên sau một vài thời điểm sẩy chân đáng tiếc, đoàn quân của HLV Garcia đã không thể tạo nên kỳ tích và đành nhìn Juventus nâng cao danh hiệu Scudetto lần thứ 3 liên tiếp trong mùa giải năm ngoái. Mặc dù vậy, sau những gì đã thể hiện, AS Roma vẫn luôn là niềm hy vọng lớn nhất của người hâm mộ trong công cuộc giải cứu Serie A khỏi sự thống trị của Juventus, chứ không phải một thành Milano đã qua thời kỳ hoàng kim, hay một Napoli chơi vô cùng thất thường.

Thực tế thì trong mùa giải năm nay, AS Roma vẫn đang tiếp tục bám sát Juventus trong cuộc đua tới ngôi vương tại Serie A, tuy nhiên khả năng họ sẽ để kịch bản ở mùa giải năm ngái tái hiện là điều hoàn toàn có thể xảy ra, khi mà mùa này họ đã không ít lần cho thấy sự thiếu bản lĩnh của mình trong những thời điểm quyết định.

Nói chẳng đâu xa, chỉ mới ở vòng 14 cuối tuần trước thôi, khi Juventus chia điểm với Fiorentina trong trận hòa 0-0, thì lập tức AS Roma cũng chẳng thể giành trọn 3 điểm trước Sassuolo để san bằng cách biệt cùng Bà Đầm, dù cho lúc đó được thi đấu ngay tại Olimpico.

Hay ở một góc nhìn khác, để có cái nhìn dễ dàng hơn về cuộc đua tại Serie A giữa AS Roma và Juventus trong thời gian tới, chúng ta có thể tạm lấy những gì mà hai đội đã thể hiện tại Champions League để hình dung. Như đã biết, sau 6 lượt vòng bảng, thì chỉ có Juventus là đại diện duy nhất của Italia có mặt tại vòng knock-out, trong khi AS Roma đã bị loại, đó là một kịch bản mà nhiều người cảm thấy hơi 'ngược ngạo' so với những gì mà họ tưởng tượng sau khi 3 vòng đấu đầu tiên kết thúc.

Thời điểm ấy, Juventus đang đứng trước nguy cơ bị loại là rất lớn, nhưng từ chỗ bờ vực ấy, họ đã kịp phát huy bản lĩnh của mình đúng lúc, đúng thời điểm để giành lại tấm vé đi tiếp với một giai đoạn lượt về cực kỳ thành công với 2 thắng và 1 hòa.

Trong khi đó, AS Roma từ chỗ rộng đường đi tiếp, nhưng trong những thời điểm mà họ cần lấy sự khôn ngoan thì họ lại cho thấy sự 'ngây thơ' của mình, để rồi đánh mất tất cả vào những giây phút cuối cùng, đó là khi họ để CSKA Moscow gỡ hòa ngay đúng phút 90, đó là khi họ để Man City dễ dàng hạ gục ngay trên sân nhà Olimpico.

Qua đó chúng ta thấy bản lĩnh vẫn đang chính là điều khác biệt lớn nhất giữa AS Roma và Juventus, và trong một cuộc đua nào cũng vậy, nếu không có bản lĩnh, thật sự AS Roma rất khó có thể cản bước được Juventus.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.