Barca bị cấm chuyển nhượng đến 2016

CLB Barca sẽ không được phép mua sắm cầu thủ trong năm 2015 sau khi đơn kháng cáo của họ lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) bị từ chối.

Hồi đầu tháng 4 năm nay, Barca bất ngờ nhận án cấm chuyển nhượng kéo dài 14 tháng của FIFA vì vi phạm quy định chiêu mộ cầu thủ nước ngoài dưới 18 tuổi.


Lệnh cấm của họ được dỡ bỏ sau khi họ nộp đơn kháng cáo và đội bóng này được tự do mua bán trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè năm nay, với những bản hợp đồng đình đám như Luis Suarez, Thomas Vermaelen hay Ivan Rakitic.

Tuy nhiên, FIFA sau đó đã ban hành một lệnh cấm mới với Barca và cấm họ mua sắm cầu thủ cho đến tháng 1/2016. Không muốn bỏ lỡ cơ hội mua sắm những cầu thủ chất lượng, ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan đã đệ đơn lên Tòa án Trọng tài Thể thao nhằm xin xoá án.

Thế nhưng, trong một thông báo mới được đưa ra bởi Tòa án Trọng tài Thể thao, lá đơn của Barca không nhận được sự chấp thuận. CAS khẳng định: “Chúng tôi đã bác đơn kháng cáo của Barca về quyết định ban hành bởi FIFA được đưa ra vào ngày 19/8/2014. 

FIFA có đủ chứng cứ về việc Barca ký kết với các cầu thủ vị thành niên ngoài Tây Ban Nha ở các đội trẻ. Barca đã vi phạm các quy định về việc bảo vệ trẻ vị thành niên... Theo đó, các quyết định xử phạt của FIFA vẫn còn nguyên hiệu lực".

Như vậy, với việc kháng cáo bất thành, Barca sẽ không thể tham gia vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới cùng mùa Hè 2015. Đây rõ ràng là một bất lợi đối với đội bóng xứ Catalan. Họ sẽ chỉ được phép trở lại TTCN từ tháng 1/2016.

Được biết, bên cạnh việc giữ nguyên lệnh cấm, CAS còn yêu cầu Barca nộp phạt một khoản tiền khoảng 375 nghìn euro

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.