Chelsea 2-0 West Ham: Nạn nhân thứ 9!

Mặc dù được đánh giá khá cao song West Ham vẫn trở thành nạn nhân thứ 9 của Chelsea tại Stamford Bridge…

Xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng và đang duy trì phong độ rất cao, West Ham được kì vọng sẽ là đội bóng thứ 2 đánh bại Chelsea ở Premier League mùa này (sau Newcastle). Tuy nhiên, trước sức ép quá lớn ở Stamford Bridge, thầy trò Sam Allardyce đã trở thành đội bóng thứ 9 phải ra về với 2 bàn tay trắng.
Thậm chí, The Hammers đã may mắn khi rời Stamford Bridge chỉ với 2 bàn thua. Chiến thắng này đã giúp Chelsea tiếp tục nắm giữ ngôi đầu bảng xếp hạng sau vòng 18. Đây là món quà không thể tuyệt vời hơn mà thầy trò Jose Mourinho gửi tới các CĐV nhà trong dịp Boxing Day.
 

Trên sân nhà mùa này, Chelsea đã toàn thắng 8 trận. Thậm chí, họ đã ghi tới 20 bàn và chỉ 3 lần phải vào lưới nhặt bóng. Sự lấn lướt ấy tiếp tục được dàn sao The Blues thể hiện trong cuộc tiếp đón West Ham. Ngay ở phút thứ 4, Oscar đã có cơ hội ngon ăn để mở tỉ số sau cú căng ngang của Willian. Tiếc rằng tiền vệ người Brazil lại dứt điểm vọt xà.
Càng chơi, Chelsea càng thể hiện được khao khát ghi bàn. Bởi vậy, ngay cả những chuyên gia phòng ngự như Cahill, Terry hay Matic cũng có cơ hội tung ra những cú dứt điểm về phía khung thành đội khách. Cá nhân Cahill đã bỏ lỡ 2 cơ hội ở các phút thứ 9 và 21, 1 đưa bóng đi vọt xà, 1 bị thủ thành Adrian xuất sắc cứu thua.
Hàng công Chelsea tỏ ra khá vô duyên nhưng các CĐV The Blues chẳng quá lo lắng bởi vào phút 31, trung vệ đội trưởng John Terry đã phá vỡ thế bế tắc bằng cú đệm bóng cận thành, đưa Chelsea vượt lên dẫn trước. Đó là hệ quả tất yếu sau những nỗ lực dồn ép liên tục của đội quân áo xanh.
Giải tỏa sức ép tâm lí sau bàn mở tỉ số, Chelsea tiếp tục vùng lên tấn công, liên tục đặt khung thành West Ham trong thế báo động đỏ. Phút 34, nhờ tài năng của thủ thành Adrian, West Ham đã tránh được bàn thua thứ 2 trước cú sút chân trái hiểm hóc từ ngoài vòng cấm của Matic. 4 phút sau đó, tới lượt Diego Costa lên tiếng với tình huống tả xung hữu đột. Tiếc rằng cú sút của tiền đạo người TBN lại đập chân 1 hậu vệ West Ham đi hết đường biên ngang.
Ở phút bù giờ hiệp 1, hậu vệ Ivanovic đã có pha xâm nhập vòng cấm và bị đốn ngã. Tuy nhiên, trọng tài lại không cho Chelsea được hưởng phạt đền. Quyết định này khiến trận đấu trở nên nóng hơn bởi những tranh cãi kịch liệt từ cả 2 phía.
Bước sang hiệp 2, thế trận không có sự thay đổi đáng kể! Chelsea vẫn là những người nắm quyền kiểm soát hoàn toàn thế trận. Lối chơi tấn công đa dạng, biến hóa của đội chủ nhà khiến hàng thủ West Ham dù được tổ chức tốt vẫn bộc lộ nhiều sơ hở. Phút 52, Hazard đã khiến thủ thành Adrian phải trổ tài cứu thua với cú sút đầy uy lực ngay trong vòng cấm.
Với quyết tâm giành điểm, West Ham bắt đầu đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, một sai lầm khi lên bóng của đội khách đã khiến họ phải trả giá đắt ở phút 62. Ở tình huống này, Diego Costa đã có pha xử lý cực kì khéo léo, vượt qua 3 hậu vệ West Ham trước khi tung cú dứt điểm chân trái hiểm hóc, nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea.
Trong thời gian còn lại của trận đấu, Chelsea không dồn lên tấn công dồn dập. Tuy nhiên, họ vẫn tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn mà chút nữa Oscar đã có thể điền tên mình lên bảng điện tử với cú sút phạt ở phút 67.
Nếu như Chelsea có tổng cộng 28 cú dứt điểm thì West Ham chỉ có 6. Cơ hội rõ rệt nhất mà The Hammers tạo được tại Stamford Bridge đến ở phút 87 khi Morgan Amalfitano đi bóng vượt qua 2 hậu vệ Chelsea. Tuy nhiên, trong thế đối mặt thủ thành Courtois, tiền vệ này lại dứt điểm dội cột dọc.
Không thể ghi bàn, West Ham đành chấp nhận thất bại 0-2. Đây là trận thua đầu tiên của thầy trò Sam Allardyce sau 5 trận và họ cũng đã đánh mất vị trí thứ 4 vào tay Southampton. Trong khi đó, Chelsea gần như chắc chắn đã giành chức vô địch lượt đi.
Không chỉ ghi bàn, Diego Costa còn đóng góp 1 đường kiến tạo và mang về 4 cơ hội ghi bàn khác cho Chelsea. Từng ấy là đủ để tiền đạo này trở thành ngôi sao xuất sắc nhất trận. Trong khi đó, người chơi tệ nhất bên phía West Ham là tiền vệ lão tướng Kevin Nolan.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.