Chelsea – Man City: Cuộc đua giờ mới bắt đầu

 Chelsea và Man City chỉ cách nhau đúng bằng một trận thắng mà thôi và đó dường như là khoảng cách khá mong manh để có thể san lấp bất kỳ lúc nào, nhất là trong giai đoạn thi đấu căng thẳng của thời điểm cận kề năm mới như hiện nay.


HLV Mourinho đã kịp tạo khoảng cách khá an toàn ở những vòng đấu trước nhưng đến nay, ông thầy người Bồ Đào Nha cũng đã thấy hơi nóng mà người đồng nghiệp bên phía Man City phả vào.
Chelsea và Man City đang tạo nên cuộc đua song mã vô cùng hấp dẫn và ở khúc cua nguy hiểm này, đội bóng nào nắm bắt được cơ hội và bứt lên thì khả năng đội bóng ấy duy trì được lợi thế dẫn đến ngôi vô địch cũng sẽ rộng mở rất nhiều. Cả hai đội bóng dẫn đầu Ngoại hạng Anh đều gần như ngang nhau về các chỉ số bàn thắng thua nên chỉ cần một cú vấp, lợi thế mà một trong hai đội bóng đang nắm giữ sẽ trở nên bấp bênh hơn bao giờ hết.
Trong 3 trận đấu sắp tới cho đến đầu năm mới 2015, đội bóng dễ bị vấp nhất sẽ là Chelsea bởi tất cả các đối thủ đều muốn hạ gục thầy trò HLV Mourinho, điều mà cho đến lúc này mới chỉ có Newcastle làm được còn 3 trận hòa của Chelsea thì có đến 2 là từ đội bóng thành Manchester. Tâm lý là điều mà Chelsea đang có được lúc này sẽ là lợi thế không thể chối cãi nên nếu Chelsea tiếp tục phát huy những lợi thế ấy và đó sẽ là rảo cản cho bất kỳ đối thủ nào muốn thực hiện được tham vọng ngăn bước Chelsea.
Như đã đề cập, Man City có được lịch thi đấu quá nhẹ nhàng ở 3 trận tiếp theo nên nếu toàn thắng và Chelsea bị vấp ở 1 trong 3 trận sẽ đấu, khoảng cách giữa 2 đội sẽ gần như không còn đáng kể. Từ đó, sự ganh đua, cạnh tranh và so kè nhau giữa Chelsea và Man City sẽ đến cực đỉnh của giới hạn tại Stamford Bridge. Tại sào huyệt của Chelsea, nếu có một kết quả có lợi, Man City hoàn toàn được phép nghĩ đến việc bảo vệ thành công ngôi vô địch, còn không, một lần nữa, Man City sẽ trở thành kẻ thất bại vĩ đại.
Ngay từ khi Ngoại hạng Anh 2014-2015 khởi tranh, cuộc đua song mã Chelsea và Man City đã được dự đoán và tất cả đều đã đúng khi phong độ, may mắn, kinh nghiệm và bản lĩnh của hai đội bóng này vẫn đang duy trì một thế thượng phong so với các đội bóng còn lại, cho dù đó là một Man United đang có sự trở lại mạnh mẽ nhưng với khoảng cách quá xa, mọi thứ đã gần như ở ngoài tầm với của thầy trò HLV Van Gaal.
Một sự cân bằng đáng kể giữa hai đội bóng Chelsea và Man City là hầu như họ không bị những ca chấn thương làm ảnh hưởng đến những bước tiến vững chắc. Có thể đó là những chấn thương tưởng chừng sẽ làm đội bóng gặp nhiều vấn đề như của Costa, Matic, Fabregas hay Kompany, Aguero, Jovetic, Dzeko nhưng rồi, cả hai vẫn cứ song hành cùng nhau trong từng vòng đấu. Chính vì sự cân bằng đáng kinh ngạc ấy mà trận đấu ở Stamford Bridge sẽ là trận cầu quyết định cho sự thành bại của cả hai trên con đường tiến tới ngôi vương.

Dẫu vậy, đó cũng là trận đấu của cuối tháng 1, đầu tháng 2 năm 2015, còn bây giờ, khúc cua nguy hiểm đang chờ đón Chelsea và Man City ở phía trước. Khúc cua này sẽ gọi tên của người chiến thắng là Man City và khi đó, cuộc đua song mã sẽ thêm phần hấp dẫn và kịch tính. Những gì hay nhất của Ngoại hạng Anh, bây giờ mới chính thức bắt đầu.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.