Chelsea: Ngôi đầu Giáng sinh đồng nghĩa ngôi vô địch!

Trong lịch sử Premier League, Chelsea đã 3 lần dẫn đầu BXH ở dịp Giáng sinh. Và ở cả 3 lần, họ đều đăng quang vào cuối mùa giải...

Không giống các quốc gia khác ở châu Âu, Giáng sinh và năm mới ở Anh lại gắn liền với bóng đá. Thậm chí, chỉ trong vòng 6 ngày, các CLB đảo quốc Sương mù phải căng sức với 3 trận đấu liên tiếp. Chiến thắng được xem là những món quà Giáng sinh, còn ngôi đầu bảng là một sự đảm bảo không nhẹ cho chức vô địch vào cuối mùa.
Cụ thể, trong 22 mùa giải Premier League đã qua (tính từ 1992-93), có tới 10 mùa giải mà các đội bóng dẫn đầu BXH ở dịp Giáng sinh đã giành chức vô địch. Trong 10 năm trở lại đây, vai trò của ngôi đầu dịp Giáng sinh càng hiển hiện rõ rệt.
Trong giai đoạn này, chỉ có 3 trường hợp dẫn đầu dịp Giáng sinh nhưng lại không thể nâng cao danh hiệu vào cuối mùa giải. Đó là tình cảnh của Arsenal ở mùa 2007-08 (cuối mùa xếp thứ 3). Liverpool cũng có 2 lần đánh mất lợi thế ở lượt đi (ở các mùa 2008-09 và 2013-14).
Còn lại, tất cả các đội bóng vô địch dịp Giáng sinh đều đăng quang. Trong đó, đặc biệt phải kể tới Chelsea bởi trong lịch sử Premier League (tính từ năm 1992-93), đội bóng này chỉ có 3 lần dẫn đầu BXH ở dịp Giáng sinh. Và ở cả 3 lần, The Blues đều trở thành ông vua của bóng đá Anh.
Jose Mourinho có lẽ chưa thể quên nổi những khoảnh khắc thăng hoa ấy bởi ông chính là người đã giúp Chelsea đăng quang ở 2 mùa giải đầu tiên (2004-05 và 2005-06). Danh hiệu còn lại của The Blues trong giai đoạn này thuộc về Carlo Ancelotti (2009-10).
 

Trong 10 năm trở lại đây, Man Utd cũng có 3 lần đăng quang khi họ dẫn đầu bảng xếp hạng vào dịp Giáng sinh. Chức vô địch còn lại thuộc về Man City (mùa 2011-12).
Nhận rõ vai trò của ngôi đầu dịp Giáng sinh, HLV Jose Mourinho đã nêu cao tinh thần quyết thắng trong 3 trận đấu tới. Tuy vậy, dàn sao The Blues sẽ gặp thách thức không nhỏ khi phải tiếp đón West Ham đang trong phong độ cao. Ngoài ra, họ còn có 2 chuyến làm khách được dự báo khó khăn trước Southampton và Tottenham.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.