Chelsea thôi bất bại: Còn lạc quan hay không?

Chelsea đã không thể kéo dài chuỗi trận bất bại của mình trong mùa giải này trước một Newcastle rất biết người biết ta. The Blues đã chững lại, nhưng họ thua vì đối thủ thi đấu hay hơn.

Trong bóng đá, thành tích bất bại được mang ra làm thước do cho sức mạnh bền bỉ và dài lâu của một đội bóng. Nhưng bất bại không thể mang lại chức vô địch thì nó cũng trở nên vô ích với đoàn quân của HLV Jose Mourinho.

Newcastle trong những năm gần đây luôn là khắc tinh của Chelsea. Có thể lý giải đơn giản vì họ có Alan Pardew, một CĐV của Chelsea từ khi còn trẻ. Chiến lược gia này xem The Blues thi đấu nhiều năm qua và ông thừa nhận rằng ở đây, tại mùa giải này, ông đang được chứng kiến một đội bóng mạnh nhất trong lịch sử đội bóng áo xanh. Và Pardew biết phải làm sao để đánh bại họ.

Nhưng mạnh nhất không có nghĩa là không thể thua cuộc, mà đôi khi chỉ một trận thua hoặc một chuỗi vấp ngã sẽ giúp một đội bóng rút ra nhiều bài học hơn trong chặng đường còn lại của mùa giải.


Chelsea đã chơi dưới sức mình trong hiệp 2 trận đấu với Newcastle. Điều đó được lý giải đơn giản, Mourinho không có Nemanja Matic, tiền vệ trung tâm hảo hạng bậc nhất Premier League thời điểm hiện tại. Trong khi đó, hàng thủ cũng không chơi tròn vai, Gary Cahill và Branislav Ivanovic là hai ví dụ điển hình. Còn một lý do nữa, lý do phô bày rất rõ trong hiệp 1, đó là sự kém cỏi trong những pha dứt điểm mà Willian là tâm điểm.

Một Chelsea đầy trẻ trung và kiêu ngạo của 14 vòng đấu trước đó chợt bừng tỉnh. Không có một “cỗ máy” nào hoạt động mãi mãi, những người trẻ đôi khi cũng cần nghỉ ngơi. Lần thứ hai trong vòng 1 tuần, tiền đạo Didier Drogba tỏa sáng ở tuổi 36. Anh không thể mang lại 1 điểm cho đội nhà, nhưng sức sống từ anh, niềm khát khao chơi bóng từ anh sẽ là động lực để “cỗ máy” Chelsea hoạt động trở lại.

Sau trận thua này, “Lữ đoàn xanh” tự gây khó khăn cho chính họ trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Nhiều CĐV của đội bóng này mường tượng về kết cục của mùa giải trước, khi The Blues để Manchester City qua mặt và cán đích trên đỉnh vinh quang. Và điều đó hoàn toàn có thể xảy ra.

Tuy nhiên, “không ai tắm hai lần trên cùng một dòng sông”, hãy tin vào Mourinho và các học trò của ông. Bài học về thất bại ở mùa giải trước vẫn còn hằn sâu trong tâm trí họ. Nên biết rằng, lực lượng của Chelsea bây giờ hùng hậu hơn, họ bản lĩnh hơn trong chặng đường đã qua của mùa giải. Vì thế, họ biết phải làm thế nào đứng dậy và viết tiếp trang sử oai hùng trong mùa giải này.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.