Công Phượng, Thành Lương kém xa kình ngư Ánh Viên

Cả 5 đại diện đến từ bộ môn bóng đá đều không có ai lọt vào Top 10 VĐV tiêu biểu năm 2014.

Trong danh sách đề cử VĐV tiêu biểu toàn quốc 2014, bộ môn bóng đá mặc dù có 5 đại diện là các tuyển thủ: Phạm Thành Lương, Bùi Thị Như, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Quyết và Nguyễn Thị Tuyết Dung. Tuy vậy, tất cả đều không có tên trong danh sách Top 10.


Trong khi Thành Lương, Văn Quyết là điểm sáng của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2014, thì Công Phượng là nhân tố nổi bật giúp U19 Việt Nam có một năm thi đấu sôi nổi, gặt hái được nhiều thành công cũng như sự quan tâm của người hâm mộ cả nước.

Còn Bùi Thị Như, Nguyễn Thị Tuyết Dung là nhân tố quan trọng của tuyển nữ Việt Nam thi đấu tại giải bóng đá nữ châu Á và cũng góp công lớn giúp đội bóng lần đầu lọt vào tứ kết ASIAD 17 tại Incheon, Hàn Quốc.

Vượt lên trên tất cả, người được bầu chọn là VĐV tiêu biểu năm 2014 là kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên. Đây cũng không phải điều quá bất ngờ, bởi trong năm 2014, Ánh Viên giành hàng loạt giải thưởng. 

Điểm nhấn lớn nhất với cô chính là thành tích tại sân chơi ASIAD vừa qua. Ở giải đấu đấy, Ánh Viên trở thành người đầu tiên trong lịch sử thể thao Việt Nam, mang về những tấm huy chương cho bơi Việt Nam tại đấu trường Á vận hội.

Ánh Viên còn giành HCV Olympic trẻ thế giới, giành 9 HCV, 4 HCB, 3 HCĐ và phá 9 kỷ lục tại giải Đông Nam Á. Đó là chưa kể kình ngư này còn “làm mưa, làm gió” ở Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc 2014 với… 17 HCV.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.