Lawrenson: 'Man Utd đánh bại Liverpool, Chelsea trở lại mạch thắng'

Bình luận viên BBC Mark Lawrenson dự đoán kết quả các trận đấu vòng 16 giải Ngoại hạng Anh diễn ra cuối tuần này.

Luis Suarez góp công lớn vào chiến thắng 3-0 của Liverpool tại Old Trafford cuối mùa trước. 

Man Utd 2-0 Liverpool

Đã tám tháng sau trận đấu Liverpool đè bẹp Man Utd với tỷ số 3-0 tại Old Trafford và rất nhiều sự thay đổi kể từ đó.

Liverpool đang trong mớ hỗn độn vào lúc này. Họ thiếu sự sắc bén, tự tin và dường như không có lối chơi cụ thể. Hàng thủ Liverpool có vẻ được cải thiện nhưng hàng công vẫn gặp khó khăn. Sự thiếu vắng Danie Sturridge là tổn thất lớn nhưng tất cả các chân sút còn lại đều chơi tồi.

HLV Brendan Rodgers vẫn liên tục thay đổi đội hình một cách khó hiểu. Trong trận đấu với Basel hồi giữa tuần, ông sử dụng một cầu thủ nặng nề như Jose Enrique và cho tiền vệ đang có phong độ cao Adam Lallana ngồi ngoài.

Trong khi đó Man Utd đang rất tự tin sau năm chiến thắng liên tiếp. Ngay cả trong trận đấu mà họ chơi không tốt trước Southampton thì Man Utd cũng mang về ba điểm nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của Van Persie. Sự khác biệt nơi hàng công hai đội có thể là mấu chốt của trận cầu đỉnh cao này.

Chelsea 3-0 Hull

Chuỗi bất bại của Chelsea đã dừng lại nhưng điều đó không có nghĩa đội đầu bảng sẽ đánh mất sự tự tin. Đội bóng của Mourinho đã chứng minh điều đó bằng chiến thắng trước Sporting tại Champions League giữa tuần qua. Bên cạnh đó, Chelsea cũng trút bỏ được áp lực về việc tái lập thành tích bất bại của Arsenal và có thể tiếp tục tăng tốc trong giai đoạn còn lại.

Hull đang trong chuỗi ngày tồi tệ với một chiến thắng ở 10 trận gần đây. Stamford Bridge không phải là nơi Hull có thể thay đổi hoàn cảnh, hay thậm chí giữ một tỷ số tối thiểu.

Dù đang trong vị trí cầm đèn đỏ nhưng Hull cũng không quá hoảng sợ bởi dẫn dắt họ vẫn là chiến lược gia giỏi Steve Bruce. Bên cạnh đó Hull cũng sở hữu một số cầu thủ chất lượng.

Leicester 0-2 Man City

Đánh bại Bayern là bước ngoặt lớn với Man City và họ đã thắng cả bốn trận sau đó. Trong bài kiểm tra khó khăn nhất ở Rome giữa tuần qua, Man City đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ngay cả khi không có Aguero. Dường như một số cầu thủ của Man City bắt đầu thức giấc và cho thấy họ có phẩm chất tốt như thế nào. 

Trong khi đó Leicester đang trong tâm khủng hoảng khi chỉ kiếm được hai điểm ở 10 vòng đấu gần nhất. Đội bóng này là minh chứng cho việc không chỉ tập thể chơi tồi mà còn có những sai lầm cá nhân khiến họ bị trừng phạt.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.