Lý do khiến Man Utd khó có cửa vô địch NHA mùa này

Trận hòa trước Aston Villa khiến Man Utd kém đội dẫn đầu Chelsea tới 10 điểm trước giai đoạn lượt về của mùa giải. Và đây là một bất lợi với thầy trò Van Gaal trong cuộc cạnh tranh ngôi vô địch.

Dù đang thi đấu thăng hoa với 6 trận thắng và 1 trận hoà. Song thầy trò HLV Van Gaal vẫn bị cho là ở vào thế bất lợi trong cuộc cạnh tranh ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này khi bước vào lễ Giáng sinh với vị trí thứ 3 và đang kém đội đầu bảng Chelsea đến 10 điểm.


Thực tế, 10 điểm không phải là một con số quá lớn và hoàn toàn có thể san lấp, nhưng chỉ có điều lịch sử đang không ủng hộ Quỷ đỏ.

Nên nhớ, trong quá khứ Man Utd chỉ mới duy nhất một lần lật ngược tình thế để cán đích ở ngôi vô địch sau khi đã kém đội đầu bảng trong dịp Giáng sinh một khoảng cách về điểm số khá lớn, bằng đúng khoảng cách điểm số với Chelsea ở thời điểm hiện tại.

Đó là vào mùa giải 1995/1996, Man Utd khi đó vẫn còn được dẫn dắt bởi HLV Sir Alex Ferguson. Trước khi bước vào Lễ Boxing Day, Quỷ đỏ đã bị thất thế rõ rệt so với đội đầu bảng khi đó là Newcastle của nhà cầm quân trẻ Kevin Keegan với khoảng cách 10 điểm. 

Giáng sinh năm ấy, Keegan thậm chí còn đăng đàn tuyên bố chắc nịch rằng ngôi vô địch Premier League sớm đã có chủ bởi khoảng cách 10 điểm gần như không thể san lấp giữa 2 vị trí dẫn đầu. Tuy nhiên, Newcastle bất ngờ sa sút ở nửa sau mùa giải để rồi nhường ngôi vô địch cho đội bóng thành Manchester.

Nhìn vào những gì diễn ra ở mùa 1995/1996, tất cả NHM Man Utd đều hy vọng kỳ tích này sẽ lặp lại ở mùa giải này dưới thời HLV Van Gaal. Song chỉ có điều, đối thủ cạnh tranh của họ sẽ không còn là Newcastle nữa mà là Chelsea của Jose Mourinho, đội bóng mới chỉ để thua duy nhất một trận kể từ đầu mùa.

Không cần nói đâu xa, ở hai mùa giải 2004/05 và 2005/06, Man Utd đều kém Chelsea 9 điểm vào lúc Giáng sinh. Và trong cả 2 mùa ấy, Quỷ đỏ không những không thể lật ngược tình thế mà khoảng cách về mặt điểm số còn bị nới rộng thêm khi mùa giải kết thúc.

Vẫn biết, 8 trên tổng số 13 danh hiệu của Sir Alex đến với Old Trafford trong những mùa bóng mà Quỷ đỏ không có ngôi dẫn đầu vào dịp Giáng sinh.Nhưng khác biệt nằm ở chỗ khoảng cách giữa họ và đội dẫn đầu chưa bao giờ vượt quá 8 điểm.

Khó khăn còn tăng lên gấp bội với thầy trò Van Gaal khi ngoài việc cạnh tranh với Chelsea, họ còn phải chiến đấu với một Man City hiện cũng đầy khao khát. Đội quân của HLV Manuel Pellegrini hiện đang có 39 điểm sau 17 vòng đấu, hơn Man Utd 7 điểm và chỉ còn cách ngôi đầu bảng bằng đúng 1 trận thắng.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.