Mẹ Thủy Tiên khen con rể Công Vinh ‘ngoan hiền không bia bọt’

Dù đang tất bật chuẩn bị cho lễ cưới quan trọng của cô con gái rượu duy nhất Thủy Tiên nhưng bà Thu Minh, mẹ nữ ca sĩ, vẫn dành thời gian trò chuyện ngắn. Bà tiết lộ nhiều thông tin thú vị như Công Vinh không thích uống bia mà chỉ thích uống nước dừa, Thủy Tiên thích mặc áo bà ba…


* Chào cô, vì sao có một con gái duy nhất nhưng cô lại để cho Thủy Tiên một mình lên Sài Gòn lập nghiệp?
Đó là nỗi đau của tôi. Mẹ thì ai cũng thương con nhưng khi ba Thủy Tiên mất thì Tiên mới có 9 tuổi, lúc đó cũng vất vả lắm nhưng tôi cố gắng nuôi Tiên và lo cho ba mẹ tôi, còn chăm lo cho một số mảnh đời cơ nhỡ trong viện mồ côi. Vì hoàn cảnh mà tôi phải ở lại đây.
Thủy Tiên muốn tôi lên ở cùng để báo hiếu cho tôi. Nhưng tôi nói con hãy cố gắng bảo trọng, giữ gìn sức khỏe và bảo vệ thân mình, đừng có để mang tiếng là được còn chuyện mẹ con mình từ từ tính sau.
* Chắc khi ấy cô lo lắng lắm?
Hồi Tiên mới học xong cấp 3, tôi muốn Tiên mở shop bán quần áo rồi lập gia đình, sinh cho mẹ 2,3 đứa cháu để mẹ ẵm bồng cho vui tuổi già. Tuy nhiên, Thủy Tiên năn nỉ, xin tôi cho lên Sài Gòn đi học tiếp. Cũng vì thương con mà tôi đồng ý, chấp nhận cho con lên Sài Gòn đi học tiếp dù lòng không đành và rất lo cho con.
* Cô đã khuyên Thủy Tiên điều gì sau khi quyết định để con gái một mình lên Sài Gòn lập nghiệp?
Tôi từng nói với Tiên là cha mất sớm, Sài Gòn thì nhiều cạm bẫy mà mình là con gái, thân gái dặm trường thì biết làm sao. Đường cơ may thì không thấy vì họ hàng thân tộc ở Sài Gòn không có. Tôi thật sự không muốn có đi.
Tôi chỉ muốn Tiên mở shop quần áo để bán rồi ban đêm đóng cửa thì tranh thủ tụng niệm cầu siêu cho cha. Cứ như vậy mà kiếm một tấm chồng, đồng vợ đồng chồng mà làm ăn. Rồi mình thấy những cảnh đời bất hạnh nào thì giúp đỡ.
Cuộc sống này vô thường, sống vậy nhưng chưa biết ngày mai sẽ như thế nào. Nếu cuộc đời này bền vững thì cha của Thủy Tiên đã không mất sớm như vậy. Đó là những lời mà tôi nói, khuyên nhủ Thủy Tiên đừng đi nhưng Tiên không chịu. Cho nên, tôi cũng đành chiều ý con.
* Thủy Tiên có thường về thăm nhà không, thưa cô?
Những lần Thủy Tiên về quê cũng hay phụ giúp tôi đưa hàng. Nhà tôi mở cửa hàng bán điện nhỏ. Ngày Tết thì có bán thêm vài món đồ như bia, hoa quả để cúng đầu năm. Dù là ca sĩ nổi tiếng nhưng Tiên không ngại giúp tôi giao hàng cho khách.

Sau này, khi Thủy Tiên cũng mở cửa hàng, kinh doanh ở Sài Gòn và quá tất bật, nhiều khi Tết cũng không về thăm nhà được. Tuy vậy, con bé vẫn hay cùng tôi đẩy xe lăn, đưa ngoại đi tắm nắng. Hàng xóm ai cũng biết điều này. Họ cũng cưu mang mẹ con tôi nhiều lắm. Như đám cưới này nè, phía sân trước nhà vốn là nơi người ta bán hàng ban đêm nhưng tối nay phải nghỉ bán để nhà tôi làm lễ cưới cho con gái.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.