Một mình Sterling là không đủ cho Liverpool

Rạng sáng nay Liverpool đã tiến vào vòng bán kết Capital One Cup sau khi hạ Bournemouth với tỷ số 3-1. Đây có lẽ giải đấu mà Liverpool còn hy vọng vô địch và người níu kéo lại hy vọng đó chính là Sterling, cánh én nhỏ nhoi ở The Kop hiện tại.


Điều đặc biệt là ở trận đấu đêm qua, Sterling đã được đẩy lên tận vị trí trung phong cắm để thi đấu dù sở trường của cầu thủ nhỏ con này chỉ là chạy cánh mà thôi. Điều đó cho thấy được Brendan Rodgers đã chán ngấy đến mức nào với những Balotelli hay Lambert. Đáp lại sự tin tưởng của Rodgers, 2 trung phong kia chỉ lần lượt làm chiếc ghế HLV của ông thêm chao đảo mà thôi. Vì thế, bất đắc dĩ lắm ông mới phải đưa Sterling lên tiền đạo nhưng bất ngờ nó đã khá thành công.

Nhưng đấy là với đối thủ yếu và cũng cần biết rằng Sterling chưa phải là C.Ronaldo hay Messi mà có thể giải cứu đội bóng mãi. Năm ngoái sở dĩ, Sterling đá như lên đồng là bởi cầu thủ người Anh được thi đấu bên cạnh những đồng đội xuất sắc và ăn ý như Suarez hay Sturridge còn hiện tại chỉ Sterling cô đơn nên nhiều lúc anh khá rối rắm trong các phương án tấn công. Nếu mùa giải năm ngoái Liverpool là một trong những đội bóng tấn công quyến rũ nhất thì hiện tại họ điều ngược lại đang xảy ra. Sau 16 vòng đấu, The Kop mới chỉ ghi được 16 bàn và người đứng đầu danh sách ghi bàn của họ không ai khác là Sterling.

Mùa giải chưa đi được 1/2 nhưng có thể khẳng định Liverpool đã ném qua cửa sổ 2 giải đấu quan trọng nhất của mình là Champions League và Premier League. Ra về tủi hổ trong một bảng đấu không quá nặng với Real Madrid, Basel và Ludogorets cộng thêm đang xếp thứ 11 tại giải Ngoại hạng Anh, có lẽ đấy cũng là cú sốc với nhiều cổ động viên bi quan nhất của The Kop. Đó là minh chứng rõ ràng nhất cho sự hụt hơi của đội chủ sân Anfield khi sử dụng chính sách mua sắm sai lầm và không có những toan tính hợp lý.

Sterling là một trong những cầu thủ thi đấu ổn định nhất của Liverpool mùa này, anh đã ra sân đủ 16 trận tại Premier League, chỉ có Steven Gerrard là cũng đạt được điều này. Nhiều trận đấu tại mùa này chứng kiến sự bất lực của Sterling khi cố gắng đột phá, xoay xở lẻ loi trước hàng phòng ngự đối thủ. Rồi những cơ hội hiếm hoi đó cũng bị những đồng đội đặc biệt là Balotelli phá tan tành. Thế nhưng bởi khát khao và sức trẻ của 1 cầu thủ tuổi 20, chưa bao giờ người ta thấy Sterling dừng lại khi chưa hết trận.

Nhưng phải nhìn nhận thực tế rằng, nếu Liverpool cứ sống vật vờ thế này thì họ còn trượt dài bởi Sterling chưa đủ tầm để gánh được đội bóng, càng không thể 1 mình chống lại những tập thể hùng mạnh của các đại gia ở Premier League như Chelsea hay Man City. Trong thời gian tới, Liverpool chỉ có thể mong chờ cho sự sớm trở lại của Sturridge đối tác ăn ý 1 thời của Sterling để vực dậy đội bóng còn xa hơn The Kop buộc phải mở hầu bao để mua sắm nếu không muốn lại rơi vào khoảng thời gian lận đận trước kia.

Và một điều nguy hiểm hơn, Sterling đang được xem là tài năng trẻ hàng đầu nước Anh và được hàng loạt đại gia ngắm ngía. Nếu thành tích bê bết kéo dài không loại trừ khả năng họ sẽ vuột mất tài năng trẻ này. Và vì thế, Liverpool cần phải tìm kiếm nhiều hơn những đối tác tương xứng với Sterling để vực dậy đội bóng và cũng là để giữ chân cầu thủ này.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.