Mourinho tiếc vì để vuột mất Thierry Henry

HLV Jose Mourinho cho biết, khi còn là trợ lý tại Barca ông cùng BHL đội bóng này từng cố gắng chiêu mộ tiền đạo Thierry Henry từ Monaco nhưng bất thành.

Trên tờ Metro, HLV Mourinho tỏ ra tiếc nuối khi nhắc tới tiền đạo Thierry Henry. Theo chiến lược gia người Bồ Đào Nha, khi còn là trợ lý tại Barca, ông cùng BHL đội bóng này đã rất cố gắng chiêu mộ Henry ngay trong những năm đầu sự nghiệp của cầu thủ này. Tuy vậy, điều đó đã không xảy ra.

Phải tới năm 2007, Barca mới sở hữu được cầu thủ này. Tuy vậy, tại đây  Henry không tỏa sáng rực rỡ như khi còn chơi cho Arsenal, một phần do tuổi tác, một phần do không được phép chơi bóng tự do như tại CLB cũ. Tuy nhiên anh cũng có những đóng góp đáng kể cho Barca, khi cùng đội bóng này dành cú ăn ba lịch sử với chức vô địch La Liga, Copa del Rey và UEFA Champions League trong năm 2009.


"Khi tôi là trợ lý HLV của Robson tại Barcelona vào năm 1996, chúng tôi đã cố gắng ký hợp đồng với Henry. Cậu ta đang ở Monaco và chúng tôi để vuột mất Henry vào tay Juventus trong gang tấc", HLV Mourinho nói.

"Ngay sau đó, Henry chẳng còn nằm trong tầm ngắm của tôi nữa vì điều đó là không thể. Liệu bạn có thể tưởng tượng được vào thời điểm đó Henry sẽ rời Arsenal để sang Chelsea? Sẽ không bao giờ. Henry là mẫu tiền đạo mà bạn muốn có mãi mãi, đặc biệt là ở Premier League khi cậu ta đã là một nhân vật quá đặc biệt".

"Cậu ấy vẫn thi đấu rất hay ở Barcelona và tuyển Pháp tuy nhiên người mà luôn khắc sâu trong ký ức của bạn không ai khác chính là một Henry đã tạo nên một mùa giải không tưởng cũng như một lịch sử huy hoàng ở Premier League".

Thierry Henry, cầu thủ được mệnh danh "Con trai của thần gió" đã chính thức khép lại sự nghiệp huy hoàng của mình trong màu áo CLB New York Red Bulls hôm thứ 3 vừa qua.

Trong suốt 20 năm chơi bóng, Thierry Henry đã khoác áo một loạt các CLB lớn như Monaco, Juventus, Arsenal, Barcelona, Red Bulls New York, ghi tổng cộng 360 bàn sau 792 trận.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.