M.U tăng cường an ninh, chống do thám

Để bảo vệ những bí mật trong phương pháp huấn luyện, HLV Man Utd Louis van Gaal vừa thuê một công ty an ninh với nhiệm vụ tìm kiếm và loại bỏ những máy bay do thám xung quanh khu vực Carrington.

Một nguồn tin nội bộ của M.U đã tiết lộ trên tờ The Sun rằng HLV Van Gaal đã yêu cầu đội nhà thuê các chuyên gia an ninh tới trung tâm huấn luyện Carrington, để giúp ông đối phó với nguy cơ bị do thám. Họ sẽ lên phương án bố trí lực lượng và các trang thiết bị nhằm phát hiện và hóa giải kịp thời các thiết bị do thám, đặc biệt là flycam (thiết bị bay mô hình có gắn camera).


Nguồn tin trên cho biết: “Mặc dù không mấy ai nghĩ tới khả năng các đối thủ như Man City, Chelsea, Liverpool hay Arsenal có thể thuê người dùng flycam để do thám M.U cả. Nhưng bí mật của Quỷ đỏ có thể lọt ra ngoài theo cách này. Mà Van Gaal thì không bao giờ cho phép tồn tại cái gọi là rủi ro. Ông muốn nội tình đội nhà phải được đảm bảo bí mật tuyệt đối. Không thể để lọt ra ngoài cho đối thủ khai thác hoặc cho kẻ gian lợi dụng”.

Một chiếc máy bay do thám chỉ có giá trung bình khoảng 100 bảng Anh và rất dễ sử dụng. Thế nên không khó để một cá nhân hay tổ chức tiếp cận sân tập của đội bóng và triển khai kế hoạch thăm dò tin tức. Chiếc máy bay này còn gắn cả camera để chụp lại hình ảnh.

Sự đề phòng của Van Gaal không thừa bởi vào năm 2005, một vị khách khi tham gia tour tham quan sân Old Trafford đã lén cài thiết bị nghe lén trong phòng thay đồ ở đây ngay trước trận đại chiến M.U - Chelsea. Những gì Sir Alex Ferguson trao đổi với học trò trước trận đấu này đều bị lén ghi lại.

Trong thời điểm này, HLV Van Gaal liên tục thay đổi chiến thuật nhằm tìm ra phương án tốt nhất để đưa Quỷ đỏ trở lại với ngôi đầu của giải Ngoại hạng. Vì thế, an ninh sân tập càng trở nên cấp thiết hơn.

Chuyện các đội bóng sử dụng máy bay do thám chiến thuật của đối thủ đã từng xảy ra. Tại World Cup 2014 ở Brazil, HLV Didier Deschamps của ĐT Pháp đã phát hiện máy bay không người lái trên sân tập của đội bóng và yêu cầu ban tổ chức điều tra. HLV Deschamps cho rằng chiếc máy bay thuộc về một trong những đối thủ của ĐT Pháp tại giải đấu hoặc một cơ quan thông tấn nào đó.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.