Real thành công rực rỡ năm 2014: Vươn xa, xa mãi...Real thành công rực rỡ năm 2014: Vươn xa, xa mãi...

Real Madrid đã trải qua năm 2014 đại thành công với 4 chức vô địch. Thày trò Ancelotti đang ngày một trở thành “cỗ máy hoàn hảo” hơn. Họ đang vươn tới những chinh phục những cột mốc lớn lao.

Hoàn thành giấc mộng Decima

“Decima, Decima, Decima” - đó luôn là cột mốc ám ảnh Real Madrid trong suốt 12 năm qua. Đã có không ít lần, họ bước tới rất gần đỉnh vinh quang (3 lần lọt vào bán kết liên tiếp thời Mourinho) nhưng rồi lại gục ngã và nhìn giấc mơ Decima ngày một xa dần.


Chính vì vậy, có thể xem việc giành chức vô địch Champions League mùa giải này là chiến công kỳ vỹ của đoàn quân HLV Ancelotti. Ở đó, người ta thấy dấu ấn của lòng dũng cảm, bản lĩnh thi đấu tuyệt vời và cả sự may mắn. Đó luôn là những yếu tố song hành cùng nhà vô địch. 

Vẫn biết có nhiều ý kiến bày tỏ sự tiếc nuối cho Atletico Madrid bởi đáng ra họ đã lên ngôi nếu như Sergio Ramos không tỏa sáng với cú đánh đầu ghi bàn trong những giây cuối cùng của trận đấu. Nhưng đơn giản, Chúa đã chọn Real Madrid trở thành “ông vua” của bóng đá châu Âu. 

Giấc mơ Decima hoàn thành trong sự phấn khích vô hạn của những người Real Madrid. Đó là danh hiệu đánh dấu sự thống trị trở lại của “cơn cuồng phong trắng” trên Lục địa già. Ngày 24/5 xứng đáng là ngày lịch sử của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha

Cũng trong mùa giải 2013/14, đoàn quân của HLV Ancelotti còn kịp giành thêm 1 danh hiệu khác, đó là cúp nhà Vua Tây Ban Nha với chiến thắng Barcelona trong trận chung kết. Do đó, mặc dù chỉ về đích ở vị trí thứ 3 La Liga nhưng Los Blancos vẫn có thể mỉm cười sau những chiến công của mình.

Ngày càng hoàn thiện

Đã có nhiều ý kiến ví Real Madrid năm 2014 với Barcelona năm 2009 (mùa giải Barca đã giành cú ăn 6 cùng dưới thời Guardiola). Về danh hiệu, “Kền kền trắng” chưa thể so sánh với Los Blaugrana ở thời đó nhưng về sự hủy diệt, họ không hề thua kém.


Bất chấp sự ra đi của những cầu thủ trụ cột trong mùa Hè như Xabi Alonso, Di Maria (kéo theo đó là sự phản đối rất lớn) nhưng Real Madrid vẫn lớn mạnh, thậm chí, họ đã phát triển lên phiên bản hoàn hảo hơn, với sự xuất hiện James Rodriguez, Toni Kroos.

HLV Ancelotti đã cho tất cả thế giới thấy “cỗ máy hoàn hảo” nhưng vô cùng đặc biệt. Ở chỗ, Real Madrid không sử dụng bất kỳ tiền vệ phòng ngự nào. Giai đoạn đỉnh cao của Los Blancos trong thời quan qua chính là khi chiến lược gia người Italia bố trí tới 4 tiền vệ làm bóng ở tuyến giữa (Kroos-Modric-Isco-James Rodriguez).

Điều quan trọng, giờ đây, Real Madrid không hề phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân nào. Họ vẫn tiến bước ngay cả khi C.Ronaldo, Gareth Bale, Luka Modric... vắng mặt. Thay vào đó, tập thể ấy thúc đẩy từng cá nhân tiến bộ. Không phải ngẫu nhiên, CR7 bùng nổ tới vậy ở mùa này, với hiệu suất không tưởng (1,78 bàn/trận ở La Liga). Cùng với đó, các cá nhân khác như Modric, Toni Kroos, Isco... cũng chơi hay hơn chính mình ở những mùa giải trước đó.

Giờ đây, Real Madrid được biết tới như cỗ máy chinh phục kỷ lục. Họ đã giành chuỗi 22 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường và chỉ cần 1 lần “nở nụ cười” nữa, thày trò Ancelotti sẽ san bằng kỷ lục Guinness của CLB Coritiba (Brazil) năm 2011. Cùng với đó, Los Blancos cũng kết thúc năm 2014 với chức vô địch cúp thế giới các CLB, danh hiệu thứ 4 của họ trong năm thi đấu đại thành công này.

Sau những thành công ấy, Real Madrid đang hướng tới chinh phục những điều không tưởng như bảo vệ thành công chức vô địch Champions League hay nối dài chuỗi chiến thắng. Với khí thế ngút trời, những CĐV Los Blancos đang đặt trọn niềm tin vào thày trò Ancelotti.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.