Thua Newcastle, Chelsea lần đầu nếm mùi thất bại ở Premier League

Chuỗi trận bất bại của Chelsea đã bị chặng đứng ở con số 20 sau thất bại 1-2 trước Newcastle ở trận đấu sớm của vòng 15 Premier League diễn ra tối 06/12.

Miền Đông Bắc nước Anh rõ ràng không phải vùng đất hiền hòa với Chelsea. Thật vậy, sau Sunderland đến lượt Newcastle tạo ra khó khăn cho đội bóng đang dẫn đầu giải Premier League. Thật vậy, những diễn biến suốt 90 phút trên sân St. James' Park đã phản ánh điều đó. Bước vào trận đấu, chủ nhà Newcastle thi đấu rất tốt khi giữ cự ly đội hình hợp lý, chơi rát và áp sát tức thì. Điều này giúp họ phòng ngự rất kín kẽ và bảo vệ thành công mảnh lưới trong 45 phút đầu tiên.


Để góp phần giúp Newcastle trụ vững, đó một phần nhờ hàng tiền vệ, với các cầu thủ của Newcasle với Sissoko, Tiote, Colback vận hành khá tốt khu trung tuyến. Họ không hề thua kém đối thủ trong khâu tranh chấp tuyến giữa. Theo đó, các pha tấn công của Chelsea cũng trở nên kém đi phần lợi hại. Tiền vệ Cecs Fabregas của Chelsea hầu như không có đất diễn để tung ra những đường kiến tạo.

Chính vì vậy, các tình huống nguy hiểm mà Chelsea tạo ra xuất phát từ sút xa hoặc nỗ lực cá nhân. Trong khi đó, Newcastle chơi không chỉ phòng ngự hiệu quả, mà còn có những pha phản công đầy nguy hiểm với những miếng đánh biên lợi hại. Nếu may mắn hơn, họ đã có bàn thắng khi cú dứt điểm của Colback sau tình huống phối hợp đẹp mắt ở cánh trái bị thủ thành Courtois cản phá.

Sang hiệp 2, cục diện trận đấu không có gì thay đổi, với Chelsea ép sân Newcastle dữ dội. Tuy nhiên, cơn địa chấn lại xảy ra mang tên Newcastle khi họ có bàn mở tỷ số do công của Papiss Cisse ở phút 57 sau tình huống phản công khá đơn giản ở hành lang cánh trái. Đáng chú ý, Cisse mới vào sân trong hiệp 2 vài phút đã lập công. Nhưng bất ngờ không chỉ dừng lại ở đây, Newcastle nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà ở phút 78 với pha đệm bóng vào lưới trống dễ dàng.

Trong cả hai bàn thua mà Chelsea phải nhận, đó toàn những tình huống họ dính đòn chí mạng từ những đợt phản công của đối thủ. Trong những phút còn lại, Chelsea dồn toàn lực để tìm bàn gỡ với hy vọng trở về từ cõi chết. Và nỗ lực của họ được đền đáp với pha bật cao đánh đầu của Didier Drogba ở phút 83 sau pha treo bóng chính xác từ đôi chân Cesc Fabregas. Trước đó, hậu vệ Steven Taylorbị thẻ đỏ rời sân vì pha phạm lỗi khá thô.

Ở những phút ít ỏi còn lại, Chelsea dù rất cố gắng nhưng vẫn không thể tìm được bàn thứ hai. Theo đó, họ ngậm ngùi rời miền Đông Bắc với thất bại 1-2. Đây cũng là trận thua thứ 3 liên tiếp của đội bóng thành London khi làm khách tới St. James' Park. Như vậy, cục diện Premier League lúc này hứa hẹn hấp dẫn hơn khi Chelsea với thất bại này nhiều khả năng bị Manchester City thu hẹp khoảng cách điểm số xuống còn 3 điểm, nếu thắng được Everton sau đây ít giờ.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.