Tổng quan V-League 2015: Phá thế song mã?

Trên lý thuyết, Hà Nội T&T và B.Bình Dương vẫn là 2 ứng cử viên nặng kí nhất cho chức vô địch V-League 2015. Tuy vậy, cũng phải kể tới 1 số đối thủ tiềm năng có thể tạo nên bất ngờ ở giải đấu nội năm nay…
Hà Nội T&T đua B.Bình Dương
Mùa trước, Hà Nội T&T đã không thể bảo vệ thành công ngôi vương nhưng họ vẫn được đánh giá rất cao ở mùa giải năm nay. Lực lượng của đội bóng thủ đô ở V-League 2015 có phần mạnh hơn năm ngoái khi các ngôi sao trong ĐT Việt Nam như Văn Quyết, Thành Lương đang ngày càng chín về tài năng. Cùng với dàn nội binh chất lượng như Dương Hồng Sơn, Cao Sỹ Cường, Ngọc Duy, Dương Thanh Hào… Hà Nội T&T đã có bộ khung đáng tin cậy.

Năm nay, Hà Nội T&T không có nhiều sự bổ sung đáng chú ý nhưng họ vẫn giữ được những ngoại binh chất lượng như Hector, Gonzalo hay Samson Kayode, người đã giành danh hiệu Vua phá lưới mùa trước.
Đáng chú ý, tại V-League 2015, HN T&T sẽ không đơn độc trên đường đua vô địch mà có sự trợ giúp của các người anh em Đà Nẵng, Quảng Nam (có chung nhà đầu tư) chưa kể chiến hữu thân cận là SLNA.
Trái với Hà Nội T&T, B.Bình Dương lại mua sắm khá rầm rộ trước khi mùa giải mới bắt đầu. Trước ngày khai cuộc, đội bóng đất Thủ đã chiêu mộ hàng loạt hảo thủ như Oseni, Công Vinh, Xuân Thành, Xuân Luân, Michal Nguyễn…
Số tân binh trên kết hợp với những người cũ như Tấn Trường, Đặng Văn Robert, Trọng Hoàng, Anh Đức, Văn Hoàn, Phước Tứ, sẽ giúp B.Bình Dương sở hữu đội hình vào loại “khủng” nhất tại V-League 2015. Với sự đầu tư “hoành tráng” ấy, B.Bình Dương đã tỏ rõ quyết tâm bảo vệ ngai vàng V-League trước mùa giải được đánh giá rất khốc liệt.
Kì vọng những làn gió mới
Chức vô địch V-League không phải là miếng bánh béo bở nhưng vẫn tạo được sự kích thích không nhỏ cho những ai muốn chinh phục, đặc biệt là các đội bóng có tiềm lực nhưng chưa một lần đăng quang như Thanh Hóa hay Than Quảng Ninh. Đây là 2 trong số đội bóng được kì vọng sẽ tạo nên làn gió mới ở V-League 2015.
Thanh Hóa như thường lệ vẫn được coi là cái tên “rắn mặt” ở sân chơi V-League với nhiều cầu thủ trẻ chất lượng tự đào tạo cùng đội ngũ ngoại binh hùng mạnh. Mùa trước, đội bóng xứ Thanh từng tạo nên cú sốc khi vượt qua hàng loạt “đại gia” như Hà Nội T&T hay B.Bình Dương để giành chức vô địch lượt đi. Dù không thể duy trì vị thế ấy ở giai đoạn lượt về nhưng Thanh Hóa vẫn có 1 mùa giải thành công khi cán đích ở vị trí thứ 3.

Với quyết tâm đăng quang V-League mùa này, Thanh Hóa đã có nhiều thay đổi lớn. Ngoài việc mời ông Vũ Quang Bảo ngồi vào ghế HLV trưởng, đội bóng xứ Thanh còn đưa trung vệ Lục Xuân Hưng của U19 Việt Nam lên đội 1, đồng thời gọi lại trung vệ Lê Xuân Anh (mùa giải 2014 cho XSKT.CT mượn). Cùng với đó là hàng loạt tên tuổi khác như Đào Văn Phong (Hải Phòng), Trương Huỳnh Phú (B.Bình Dương), Đình Tùng, Văn Thanh, Timothy và các tiền vệ Quý Sửu, Văn Vinh.
Việc chia tay Nastja Ceh cũng không ảnh hưởng quá lớn tới sức mạnh hàng công của Thanh Hóa bởi họ đã ký hợp đồng với tiền đạo Timothy Anjembe, người từng giành danh hiệu Vua phá lưới V-League 2012.
Đặc biệt, với lực lượng đăng kí bao gồm 14 cầu thủ xứ Thanh, Thanh Hóa chắc chắn sẽ là 1 trong những đội bóng có dàn CĐV hùng hậu nhất. Đó là tiềm lực mà không nhiều đội bóng ở V-League có được.
Than Quảng Ninh cũng là 1 ẩn số thú vị ở V-League 2015. Mùa trước, đội bóng đất Mỏ về đích ở vị trí thứ 6, thành tích không tồi với 1 đội bóng lần đầu tiên lên hạng. Mùa này, Than Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bùng nổ hơn do được chuyển giao cho chủ mới có tiềm lực tài chính dồi dào và tâm huyết với bóng đá.
Với ngân quỹ chuyển nhượng khoảng 50 tỷ đồng, Than Quảng Ninh đã mạnh dạn gia hạn hợp đồng với hàng loạt các cầu thủ trụ cột như Bật Hiếu, Xuân Hùng, Hải Huy, Tuấn Linh, Huy Cường, Trọng Nghĩa, Văn Việt, Minh Tuấn... Bên cạnh đó, đội bóng đất Mỏ đã chiêu mộ nhiều ngôi sao như Mạc Hồng Quân, Nguyễn Minh Tùng, Quang Hải, Xuân Tú, Đinh Hoàng Max.
Không chỉ mạnh về kinh tế, Than Quảng Ninh còn sở hữu dàn CĐV cực kì hùng hậu và chuyên nghiệp. Một nét mới khác của đội bóng đất Mỏ ở mùa giải 2015 là việc CLB phát hành vé xem cả mùa giải cho các CĐV trung thành. Thậm chí, giá vé toàn mùa của Than Quảng Ninh còn cao hơn cả HAGL (1,5 triệu/vé mùa).

Ngoài 2 đội bóng trên, V-League 2015 còn đáng quan tâm ở HAGL. Ở mùa giải năm nay, bầu Đức đã quyết định thanh lý tới 28 cầu thủ trong đội 1 và cả HLV Choi Yoon Gyum để nhường chỗ cho thầy trò HLV Graechen từ học viện JMG lên thi đấu. Quyết định kì cục của ông Đức vô hình chung lại tạo nên sức hút cho V-League 2015 bởi không nói ai cũng biết, các tài năng trẻ U19 đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ NHM.
Trong lịch sử V-League, chưa có đội bóng nào xây dựng nòng cốt là lứa U19. Ở một sân chơi nghiệt ngã như V-League, tài năng về kỹ thuật thôi là chưa đủ để đảm bảo thành công, trong khi HA.GL có tới 90% số thành viên chưa từng chinh chiến tại giải đấu số 1 Việt Nam, kể cả HLV Guillaume Graechen. Đó là sự thú vị mà NHM bóng đá nước nhà sẽ không thể bỏ qua.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.