Trước vòng 11 Serie A: Chờ đợi những sự xáo trộn

 Khi mà khoảng cách giữa các đội top đầu hiện nay là không quá lớn, nếu thi đấu chủ quan, nhiều khả năng BXH tại Serie A sau vòng 11 sẽ có rất nhiều thay đổi quan trọng.

Trước vòng 11 Serie A: Chờ đợi những sự xáo trộn

Tuy nhiều người nói cuộc đua đến Scudetto mùa này chỉ đang là cuộc đua giữa Juventus và AS Roma, nhưng thực tế sau những cú trượt chân thời gian gần đây của hai đội bóng này, khoảng cách giữa họ và phần còn lại đang bắt đầu bị thu hẹp.

Cụ thể là sau vòng 10 vừa qua, khoảng cách giữa vị trí thứ 2 mà AS Roma đang nắm giữa với hai đội bóng xếp sau là Sampdoria và Lazio chỉ 3 điểm, điều này đồng nghĩa với việc nếu đoàn quân của HLV Garcia thi đấu chủ quan, thì vị trí thứ 2 của họ sẽ là vô cùng khó giữ.

Thực tế thì viễn cảnh này hoàn toàn có thể xảy ra, khi mà đội bóng Thủ Đô đang rất mệt mỏi sau khi vừa trở về từ Champions League, nơi mà họ phải nhận lấy thất bại 0-2 trước Bayern Munich tại lượt trận vòng bảng thứ 4, trong khi đó đối thủ mà họ sẽ phải đối đầu vào cuối tuần này lại là một Torino đang rất đáng ngại, khi họ từng đánh bại Udinese và cầm hòa Fiorentina ở các vòng đấu trước.

Trong khi đó Lazio, với việc không phải thi đấu trong lượt trận giữa tuần vừa qua cùng sự tự tin cực lớn sau khi giành chiến thắng trong 5/6 trận gần nhất, nhiều khả năng sẽ dễ dàng có được 3 điểm trước Empoli, đội đang xếp thứ 17 trên BXH, để qua đó tiếp tục phà hơi nóng vào gáy của AS Roma.

Còn với Juventus, tuy chỉ phải đối đầu cùng đội bóng đang xếp thứ 19, nhưng với việc thường xuyên để mất điểm trước những đội bóng nhỏ trong thời gian gần đây, thì có lẽ cũng đang có không ít người cảm thấy lo lắng cho Bà Đầm Già, nhất là khi họ cũng giống như Roma, vừa phải trải qua một trận đấu hết sức 'tốn sức' tại Champions League.

Bên cạnh đó, trận cầu tâm điểm vòng 11 lần này giữa AC Milan và Sampdoria hứa hẹn cũng sẽ góp phần không nhỏ trong việc tạo nên những thay đổi trong nhóm cạnh tranh suất dự Champions League, vì chắc chắn khi mà hai đội bóng này mất điểm, thì những Udinese, Fiorentina,... sẽ tận dụng cơ hội để vươn lên. 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.