Vì sao Liverpool thành công khi Sterling ‘đóng vai’ tiền đạo?

Trong trận thắng giòn giã của Liverpool trước AFC Bournemouth , chúng ta được chứng kiến bộ mặt khác của Raheem Sterlingkhi cầu thủ này được bố trí chơi tiền đạo và ghi 2 bàn thắng. Vậy Liverpool có nên áp dụng chiến thuật này lâu dài?


Vì sao Liverpool thành công khi Sterling ‘đóng vai’ tiền đạo?

(BongDa.com.vn) – Trong trận thắng giòn giã của Liverpool trước AFC Bournemouth , chúng ta được chứng kiến bộ mặt khác của Raheem Sterlingkhi cầu thủ này được bố trí chơi tiền đạo và ghi 2 bàn thắng. Vậy Liverpool có nên áp dụng chiến thuật này lâu dài?
Theo bình luận của chuyên gia Jamie Redknapp, ông hoàn toàn ủng hộ việc Sterling đá cắm và xem đó là một bước đi táo bạo trong bối cảnh các tiền đạo thực thụ của The Kop có phong độ kém cỏi.
Trong quá khứ, Sterling chưa bao giờ được bố trí chơi cao như thế. Sự sắp xếp đó bề ngoài cũng không phù hợp với sở trường tốc độ và khéo kéo của anh. Mặc dù vậy, cầu thủ “nhỏ con” này đã làm rất tốt nhiệm vụ được giao.
Liverpool thành công khi để Sterling đóng vai tiền đạo nhờ vào 2 yếu tố. Một là, tài năng trẻ người Anh có bản năng săn bàn được trui rèn từ lâu. Hai là, độ tinh quái của anh trong việc di chuyển cộng với kỹ thuật cá nhân tốt khiến đối phương bất ngờ. Đặc biệt, trước một hàng thủ tầm trung bình như Bournemouth thì không thể nào cản được Sterling.
Hai yếu tố trên cho chúng ta thấy một điều rằng HLV Brendan Rodgers đã toan tính chính xác. Nhưng liệu đây có phải là giải pháp ông sẽ áp dụng lâu dài ở Anfield? Những hoài nghi xuất hiện khá nhiều vì Bournemouth không phải là thuốc thử liều cao.
Mặc dù vậy, Jamie Redknapp vẫn rất ấn tượng với “tiền đạo” Sterling. Sky Sports dẫn lời chuyên gia này: “Sterling đủ năng lực để chơi ở bất cứ vị trí nào mà cậu ấy muốn. Những gì cậu ấy thể hiện là để giải tỏa cho nỗi thất vọng Balotelli, Borini và Lambert, cậu ấy là sự lựa chọn tốt nhất. Khi Sturridge trở lại, có hai lựa chọn để thực hiện và chúng ta hãy xem những gì sẽ diễn ra.”
Nếu Sterling tiếp tục thành công ở vị trí tiền đạo, bài toán của Liverpool từ đầu mùa có thể được giải đáp mà không cần đến sự trở lại của Sturridge. Bản thân Sterling cũng còn rất trẻ và anh hoàn toàn có thể chuyển sang chơi ở vị trí tiền đạo lâu dài.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.